1. Thế nào là rò rỉ điện ? Các nguyên nhân gây ra rò rỉ điện gia đình


- Rò rỉ điện chính là một hiện tượng vật lý khi dòng điện dư thừa được tạo ra trong quá trình sử dụng điện năng. Chúng làm tổn hao năng lượng rất lướng so với lượng điện năng mà chúng ta sử dụng thực.

- Khi rò điện cường độ dòng điện tại vị trí rò là rất lớn chính vì thế rất dễ gây tai nạn khi chúng ta không phát kiệm ra sớm. Hay nói một cách đơn giản đó là dòng điện truyền ra ngoài vỏ thiết bị do dư thừa.



2. Các nguyên nhân gây ra rò rỉ điện tại nhà


- Các thiết bị dùng lâu năm sẽ dẫn đến rò rỉ lớp vỏ cách điện, bị oxy hóa dẫn đến rò rỉ điện ra ngoài.

- Thiết bị điện càng cao tuổi thọ thì nguy cơ rò rỉ điện càng lớn hơn.

- Các thiết bị điện đặt ở gần tường, gần nơi ẩm ướt, gần các vật dụng truyền điện.

- Trong quá trình sửa chữa, bảo trì thiết bị thợ lắp không để ý các mối nối, các chi tiết dẫn điện gây rò rỉ điện ra thiết bị.

- Vì các lý do nào đó gỡ bỏ thiết bị chống rò điện ( ở máy nước nóng lạnh ) sau thời gian dùng sẽ rò rỉ điện ra ngoài vỏ.

- Do chuột, mối, dán, các loại côn trùng cắn dây điện ở bên trong thiết bị cũng gây nên trình trạng rò rỉ điện.



3. Các cách khắc phục rò rỉ điện nhanh gọn


- Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều thiết bị chống rò rỉ dòng điện chính vì thế quý khách hãy cân nhắc và tham khảo các loại phù hợp với nhu cầu của gia đình để sử dụng.

- Lắp thiết bị chống rò rỉ điện là giải pháp hiệu quả nhất để giảm thiểu khả năng mất điện và hạn chế tối đa tại nạn do điện gây nên.

- Quý khách có thể tham khảo các thiết bị điện phát hiện dòng rò như ELCB, RCCB, RCBO và chúng được bán rộng rãi tại các cửa hàng điện với giá cả phải chăng mà bất cứ gia đình nào cũng có khả năng lắp.

- Với hệ thống sử dụng nhiều thiết bị có công suất lớn thì phải chọn tham số chống rò phù hợp. Khi mua các đơn vị cung cấp sẽ tư vấn kỹ cho quý khách để chọn phù hợp theo từng nhu cầu.