+ Trả lời bài viết
Kết quả 1 tới 2 của 2
  1. #1
    Moderator THIÊN UY™'s Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2011
    Địa điểm
    Đà Lạt Mộng Mơ
    Tuổi
    41
    Bài viết
    1,723
    Cám ơn !!!
    947
    Thanked 1,586 Times in 680 Posts

    Mặc định Bé 10 tuổi thoi thóp trên giường bệnh vì ung thư máu

    Con là Nguyễn Thành Nam, năm nay con 10 tuổi. Trái với lứa tuổi thiếu niên của con là ngày ngày được quàng chiếc khăn quàng đỏ thắm tung tăng cắp sách tới trường cùng chúng bạn thì con lại phải nằm trên giường bệnh chiến đấu với căn bệnh ung thư máu.



    Mắc bệnh ung thư máu, tính mạng bé Nam trở nên nguy kịch.


    Mắc bệnh ung thư máu đã hơn 1 năm, trải qua 5 đợt điều trị tích cực. Vừa rồi con lại bị tái phát, con sốt cao, máu tràn hết ra từ mũi và mồm nên phải nhập viện cấp cứu.

    Nam là con thứ 2 trong gia đình thuần nông tại xóm 2 thôn Đông Yên, xã Yên Lâm, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Bố là Nguyễn Văn Sủng (43 tuổi) mắc bệnh viêm gan B đã 4 năm nay nên không làm được việc nặng. Mẹ là Nguyễn Thị Hiền (42 tuổi) bị suy tim và rối loạn tiền đình, chân tay cứ run lên hơi tí là ngất. Nam còn 1 chị gái Nguyễn Thị Thảo 15 tuổi và Nguyễn Văn Niên 9 tuổi đang đi học.

    Sức khỏe của Nam rất yếu, con lại bị sốt cao nên các bác sĩ tại Viện huyết học đều rất cố gắng chạy chữa cho con. Mỗi ngày con phải truyền 1 chai hóa chất và truyền máu, tiểu cầu. Có bảo hiểm hộ nghèo nhưng chi phí điều trị vẫn khá cao.

    Mới đây thôi, mẹ con vì không vay đâu được tiền nên đã xin cho con về, các bác sĩ đã giữ lại, động viên gia đình và tạo điều kiện cho con được tiếp tục điều trị vì nếu bây giờ cho về nhà thì đồng nghĩa với việc mất con ngay…


    Chị Hiền thẫn thờ ngồi ôm con khóc vì chẳng còn tiền để lo cho con nữa rồi.

    Nghĩ đến hoàn cảnh gia đình khó khăn, thu nhập cả nhà trông vào 3 sào ruộng, không có nghề phụ, mẹ phải đi viện chăm Nam nên không làm thêm được gì, bố thì ốm yếu, 2 bên gia đình cũng đều khó khăn. Những lần đi viện là những lần cả gia đình em phải chạy vạy vay mượn, từ cắm sổ đỏ vay ngân hàng, vay hội phụ nữ và hội nông dân, vay anh em, hàng xóm, và vay cả lãi ngày. Số nợ cứ chồng chất đến hơn trăm triệu, đến giờ chẳng ai dám cho gia đình em vay nữa, vì nếu cho vay nữa biết bao giờ nhà em mới trả nổi.

    Ngồi kế bên giường bệnh là chị Hiền mẹ Nam, gương mặt chị thẫn thờ chốc chốc lại hốt hoảng sờ người con. Hai hàng nước mắt cứ thi nhau lăn dài trên gương mặt khắc khổ của chị làm chúng tôi ái ngại. Suốt hơn 1 năm qua, chị phải chăm con xuống viện Nhi TW khám vì Nam liên tục bị đổ máu cam rồi đến những ngày dài lên Viện huyết học điều trị.

    Mang trong mình căn bệnh suy tim, nhưng những lần cần máu truyền cho con, chị vẫn gắng gượng xin bác sĩ cho lấy máu của mình để giảm chi phí.


    Nước mắt người mẹ tuôn chảy vì cơn sốt của con không dứt.

    Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Vũ Hồng Nhung là bác sĩ điều trị cho Nam tại Viện huyết học truyền máu TW cho biết: “Nam mắc bệnh ung thư máu, Lơxêmy cấp thể M3. Con vừa bị tái phát lần 1, hiện phải điều trị thêm 1 đợt duy trì. Đã có lần mẹ Nam xin đưa con về nhưng các y bác sĩ tại viện đã động viên giữ lại tạo điều kiện cho Nam chữa trị…”

    Nam vẫn đang nằm sốt ly bì, chiếc khăn ướt để trên trán con đã phải nhúng nước mấy lần. 10 tuổi, con còn nhỏ nhưng vẫn hiểu được căn bệnh mình đang mắc phải, hiểu được cái án tử đang treo lơ lửng trên đầu mình.

    Khi được hỏi về ước mơ của mình, Nam thật thà tâm sự: “Con chỉ mong sao bố mẹ con khỏi bệnh…”.

    Ngập ngừng 1 lát con lại khẽ nói: “Giá như con có 1 cái điện thoại như các bạn để xem phim hoạt hình thì tốt biết mấy, lúc tiêm chọc tủy đau lắm cô ạ, con toàn phải mượn của các bạn xem nhờ cho bớt đau…”. Nghe em nói đến đây mẹ em bưng mặt khóc nức nở.

    Thì ra em mong ước có 1 chiếc điện thoại để xem hoạt hình từ rất lâu rồi, nhưng mỗi lần đi viện cả gia đình em phải vay mượn khắp mọi nơi vẫn chưa đủ, nói gì đến mua điện thoại cho con...

    Thông tin

    Bé Nguyễn Thành Nam 10 tuổi, bé bị ung thư máu thể M2.

    Mẹ: Nguyễn Thị Hiền: 42 tuổi, bị suy tim, rối loạn tiền đình.

    Địa chỉ: Xóm 2 - thôn Đông Yên - xã Yên Lâm - huyện Yên Mô - tỉnh Ninh Bình.

    ĐT: 0168 782 5683

    Bé hiện đang điều trị tại phòng 617 khoa nhi, Viện huyết học truyền máu TW
    Hoàng Vũ

    http://www.giadinhonline.vn/be-10-tu...au-d13376.html

  2. ( THIÊN UY™ ) được 1 thành viên cảm ơn vì bài viết hữu ích!

    caubeninhhoa2015 (30-01-2015)

  3. #2
    Thành viên mới thanhpre's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2016
    Bài viết
    1
    Cám ơn !!!
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Mặc định

    Người nhà bệnh nhân nên cho cháu sử dụng nấm lim xanh để tăng sức đề kháng nhé! Chúc bệnh tình của cháu có những tiến triển tốt nhất.

+ Trả lời bài viết

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 6 người đang xem bài này . Bao gồm : 0 thành viên và 6 khách

     

Quyền viết bài

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của bạn
Lên đầu trang
thiet bi sua chua slim sim, heicard, sim ghep Firmware android giải pháp nhà thông minh