+ Trả lời bài viết
Kết quả 1 tới 1 của 1
  1. #1
    V.I.P tlpmobile_tk's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2009
    Địa điểm
    Krông Nô - Đăk Nông
    Bài viết
    2,369
    Cám ơn !!!
    286
    Thanked 709 Times in 495 Posts

    Mặc định Hướng dẫn fix MX box không Bus check được.

    Qua một thời gian sử dụng và đã có "lai rai" môt số anh em bị lỗi MX box phải chuyển đi BH , vấn đề này thực sự khó khăn cho anh em ở tỉnh xa phải gửi lên xì phố bảo hành hơn nửa trong thời gian gửi đi gửi về cũng mất vài ngày trong khi khách đem máy tới mà cái cần câu cơm lại trục trặc lại hỏng việc . box thì rẻ nhưng vấn đề lại k phải ở chổ tiền nong mà là lúc cần mà không múc được thì rách việc .

    Lỗi phổ biến nhất hiện nay là pan phần nguồn cấp cho phone . phần nguồn cấp cho box và smart card vẫn hoạt động ok . box vẫn connect tốt smart card vẫn đọc tôt , mỗi tội là gắn cáp vào không Bus check được và đương nhiên là không thể flash được .

    Nguyên nhân chính : có thể do người dùng phát sinh pan . có thể do bất cẩn hoặc không chú ý đến phần nguồn trên main điện thoại .hoặc cũng có thể lỗi nhà sản xuất , nhưng thẻo tôi thì đa số có lẻ do người sử dụng gây ra . vì trong quá trình sửa máy anh em thường dùng cáp đa năng để kẹp main check cho tiện hoặc main bi chập nguồn trưc tiếp hoặc ngậm nguồn khá cao mà vẫn kẹp vào flash hoặc sơ ý để 2 đầu kẹp cá sấu (+) và (-) đụng vào nhau rồi không để ý dẫn đến tình huống chập nguồn box và hỏng phần cấp nguồn cho cáp . khi đó thì phần nguồn cấp cho main điện thoại đã mất nên không thể check boot được trong khi phần nguôn nuôi box và smart card vẫn còn hoạt động .

    Thao khảo hình :



    Thường thì khi không check bus được thường chết hoặc nổ transistor nguồn 5v cấp vbat cho fone và khi ấy chỉ cần thay con nguồn này là ok thôi . con transistor nắn nguồn này cũng dùng chung với cái củ khoai tây nhà mình á . nếu ai có bõ Jaf lỗi có thể nhấc cổ nó đóng sang dùng tạm rất ok hay tình huống khẩn cấp thì có thể bung box Dáp đang dùng mượn tạm con nguồn đấy đóng sang chạy đỡ .

    Đặc điểm để nhận biết box die con nguồn vbat là nó sẽ tịt luôn cái LED 3 và led 1 cũng rất yếu không sáng . và 2 cái Led đỏ 3 và 4 trong đó Led 3 báo nguồn vbat cấp cho fone còn Led4 báo nguồn nuôi box và smart card . để ý sẽ biết nó ngủm phần nào để tìm linh kiện thay thế .

    Trưởng hợp nếu không có xác box jaf hoặc không có box jaf để mượn con nguồn dùng tạm thì có thể chạy ra chợ linh kiện điện tử mua con transistor A hoặc B ( con thuận PNP) dòng 1-1.5A về hàn vào chạy cũng phà phà ngon lành cành đào . tested by me .

    P/s : Cây nhà lá vưởn biết nhiêu chỉ nhiêu thôi . miễn đâm chém chít chọt nhé . nếu ai bị pan box như trên thì tự chiến luôn khỏi đem bảo hành bảo trì cho mất thời gian .

    Hàng sưu tầm anh em chém nhẹ,nhưng cũng đã tet cái ở nhà

  2. ( tlpmobile_tk ) đã được 5 thành viên cám ơn vì bài viết hữu ích!

    dragondaiduong (24-07-2011), LocPhatBacLieu™ (18-04-2012), QUANGTRUNG_GSM (02-08-2011), thybrt (26-09-2012), v&tmobile (14-11-2011)

+ Trả lời bài viết

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem bài này . Bao gồm : 0 thành viên và 1 khách

     

Similar Threads

  1. Trả lời: 3
    Bài viết cuối: 01-04-2013, 16:14
  2. Check dum e con IP 3gs.
    By thanhchuong1221 in forum iPHONE 3Gs
    Trả lời: 6
    Bài viết cuối: 15-03-2013, 22:25
  3. mx key không bus check được
    By vvaodoi1980 in forum MX-KEY (by Alim Hape)
    Trả lời: 20
    Bài viết cuối: 25-06-2012, 11:07
  4. Mx key check không được
    By THÔNG THÁI_GSM™ in forum MX-KEY (by Alim Hape)
    Trả lời: 5
    Bài viết cuối: 21-09-2011, 23:45

Quyền viết bài

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của bạn
Lên đầu trang
thiet bi sua chua slim sim, heicard, sim ghep Firmware android giải pháp nhà thông minh