+ Trả lời bài viết
Trang 1 của 2 1 2 CuốiCuối
Kết quả 1 tới 10 của 14
  1. #1
    Thành viên chính thức mobileservice_vulam's Avatar
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    97
    Cám ơn !!!
    29
    Thanked 58 Times in 40 Posts

    Mặc định các pan máy china. đọc thấy hay hay anh em tham khảo nhé.

    Máy có xuất xứ từ CECT:

    Bệnh nguồn máy Trung Quốc có nhiều chuyện, nhiều điều, bởi chúng phát ra bất thường, lúc ẩn, lúc hiện không theo các quy luật thông thường (kể cả những trục trặc vô cớ mà không ai nghĩ là do nguồn gây nên)… Nếu trả lời riêng từng hiện tượng thì bài viết không có hệ thống và vụn vặt. Do vậy chúng tôi xin trả lời chung các bệnh điển hình của khối này bằng kinh nghiệm sửa chữa thực tế chúng tôi đã gặp trong những năm qua, như sau:
    Với máy TQ, thì công việc khám bệnh nguồn bao giờ cũng phải dùng đồng hồ cấp nguồn và quan sát dòng tĩnh trước khi có những quyết định can thiệp, dù là bệnh đó đã quá quen thuộc. Bởi dòng tĩnh của các máy Trung Quốc CECT phản ảnh được nhiều chuyện hơn chúng ta tưởng - Nhiều máy dòng tĩnh chỉ cần dò khoảng 1/2 vạch (5mA) là đã không khởi động được nguồn- Nguyên nhân là do áp so mẫu bị hụt chút ít, cổng () của OpAm trong chíp khởi động không cân với cổng (+) làm cho chíp SW bị vô hiệu hóa tại trạng thái thường hở, nguồn BATT không vào được PAàBạn phải tìm nguyên nhân vì sao nguồn tĩnh bị dò: Thường là do tụ lọc nguồn sơ cấp biến tính, nếu máy có thêm D (z ) triệt xung quán tính thì nguyên nhân còn là do linh kiện này đã thoái hóa. Nhiều khi nguyên nhân dò dòng tĩnh còn gây thêm bệnh không sạc được BATT- Hiện tượng chung là bộ nhận diện tỷ lệ dòng↔áp trong CPU không nhận đủ “năng lượng” điều khiển mở thông công suất sạc luôn luôn yếuà khối nhận diện dòng sạc làm việc bị “đuối”, kết quả là dòng cấp vào BATT thất thường lúc có lúc không, nhẹ thì lúc cao lúc thấp …Tóm lại, bạn chỉ làm tiếp phần nguồn khi chắc chắn phần tĩnh cơ học ( lực đàn hồi và nội trở danh định tại tất cả các chấu ổ pin và mối nối công tắc đã hoàn hảo, pin đầy, BSI đã tốt...) và cuối cùng là khi cấp BATT vào máy dòng dò phải bằng 0mA .
    Với các dòng máy có sử dụng MT 6226x-Trước khi làm phần cứng, bạn nên áp dụng thủ thuật sau: Bạn kết nối điện thoại vào PC thông qua JAP và Format lại máy. Tiếp theo, bạn bấm đồng thời 2 phím GỌI-NGUỒN, chờ khoảng 35 đến 45 giây xem máy có khôi phục lại được chức năng bật nguồn không, nếu làm 1 lần chưa được, bạn làm thử lại một lần nữa.Nếu vẫn không, bạn mới chuyển sang giai đoạn khảo sát phần động theo hướngdùng đồng hồ cấp nguồn làm phương tiện chủ yếu để khám máy, chỉ số điện áp cấp phải đúng chuẩn và lấy chỉ số kim dòng làm cơ sở tham khảo:
    - Sau khi cấp nguồn nếu kim dòng không nạp xả là hở chân hoặc đứt ngầm mối nối dẫn cực điện (+) BATT về C406 và T406, (trên đường vào các chân IC nguồn). Nếu bấm công tắc khởi động mà kim dòng không nhúc nhích là tiếp xúc công tắc ( key- POW ) bẩn, hỏng, hoặc mạch dẫn từ chân 32-MT6305 về công tắc nguồn bị đứt- Bạn nối lại bằng gợi ý trên HÌNH1-HÌNH 2-HÌNH3.
    Nếu kim dòng nhích lên gần 1 vạch sau hồi về 0 mA, đo tại chân 24 không thấy kim đồng hồ nháy lên; Bật đi bật lại nhiều lần vẫn vậy nguyên nhân là do ngăn điều khiển trong CPU chưa được kích hoạt vì mất xung RESET ( hình thành từ bộ RC 403 tại chân 24 và C420 tại chân 23 MT 6305 ) sau đó về chân U1 MT6226 thực hiện phục hồi bộ các bộ nhớ tạm. Bạn phải kiểm tra toàn bộ mạch RESET gồm R403-C402-C403 và mạch in ra từ chân 24-MT6305 về U1 CPU, cuối cùng mới khò lại CPU-NGUỒN-FLASH.
    Nếu kim "có nhấp nháy" sau hồi về 0mA thì lỗi phần mềm thường nhiều hơn phần cứng, bạn phải kiểm tra kỹ hoặc CPU hoặc FLASH, chúng có thể bị bị bong chân, nếu bạn định "đụng" vào chúng, trước hết nên chạy lại phần mềm .
    [Only registered and activated users can see links]
    [Only registered and activated users can see links]
    Hiện tượng gống như trên nhưng diễn ra nhanh hơn (phải có kinh nghiệm mới nhận biết được khoảng khắc này), nguyên nhân chính là do CPU bị mất nguồn cấp sau (Vcore), Bạn kiểm tra mạch nguồn VCORE vào các chân C16-D1-M1-H19-V8-V16 của MT6226 . Nếu mất nguồn này, câu tắt từ nguồn VDD ( hoặc nguốn cấp cho khối giải mã âm, miễn là sai số điện áp không quá -/+ 15% ) thế vào, nên cho qua điện trở 0,5Ω hoặc nhỏ hơn để hạn dòng, vì dòng của VDD thường cao hơn VCORRE. Bạn tham khảo mạch điện mô phỏng 1 cách làm trên ( Hình 7 ).Nếu kim lên gần 100mA, sau đứng yên "không nhấp nháy"- có hay không hồi về 0mA thì lỗi vẫn thuộc các bộ dao động nhịp, nhưng với máy Trung Quốc thì bộ dao động nhịp cơ sở 32,768 Kz hỏng nhiều hơn ( tuy thực tế có một số máy không dùng phương thức này, nhưng khi chúng ta không có nhiều thời gian nghiên cứu kỹ mạch điện thì giải pháp tốt nhất vẫn là thay chúng, tạo tâm lý thoải mái ). Khi thay nên chú ý không nên lưu nhiệt quá lâu.

    Nếu kim lên mức gần 200 mA lúc này ta có thể thấy đèn LED lóe sáng và máy bắt đầu vào giai đoạn quét mạng thì đột nhiên nguồn mất, thử lại nhiều lần vẫn vậy:

    1- Bạn nạp lại phần mềm, không hết, bạn kiểm tra mạch giao tiếp giữa CPU với RAM. Nếu mạch dẫn tốt, bạn thay RAM. Sở dĩ phải làm vậy là trước khi vào quét mạng , CPU phải khởi động các chức năng hiện thính và hiển thị, nhưng do RAM bị lỗi ( thực chất là tiếp giáp chớm dò) các dữ liệu bị "kẹt”, xung bảo an từ các cá thể không hồi báo, CPU tưởng chúng bị chập nên chủ động cắt nguồn theo quy ước định sẵn ( Hình 11 ).

    2- Thay thử một SIM khácg chưa hết, thử lại1 SIM khác thêm một lần nữa và lần này phải chú ý quan sát kim dòng, nếu kim dòng chưa vào giai đoạn quét mạng đã mất nguồn là IC nguồn hỏng, và đã vào được quét mạng mới mất nguồn là do khối cao tần có vấn đề: Bạn tắt nguồn, tăng điện áp cấp nguồn thêm 10%─15%, bật lại nguồn: Nếu máy vượt qua giai đoạn dò mạng mới mất nguồn, nguyên nhân là điện trở phân áp tín hiệu định dòng làm việc cho công suất phát (PAHF) bị bong hoặc tăng trị số, bạn thay điện trở này.Trên công suất RF3146 là điện trở 12-15K nối chân 45 xuống GND- (Hình 12), tụ điện lọc khép mạch bị dò ( tụ nối với chân 39- RF3146) cũng gây ra hiện tượng trên. Cuối cùng là do chính RF3146 bị hỏng. Nếu bộ dao động nhịp cơ sở tốt rồi, bạn kiểm tra xung WatchDog từ CPU về FLASH - Ở CPU MT6226 xung WD ra từ chân R18 về chân F8 FLASH - M6MGA157F4LNWG hoặc vào chân D5 nếu dùng TV00569A002...Bạn đã biết nếu không có xung 32,768 thì cũng không có WatchDog tại chân R18-CPU, ( Hình 9 ).

    Nếu kim "có nhấp nháy" sau hồi về 0mA là lỗi thường thuộc về phần mềm. Các bạn nạp lại phần mềm, chưa được, bạn khò lại CPU và FLASH, vẫn không được bạn phải thay chúng (nên thay cả 2).

    Nếu kim lên mức gần 200 mA, lúc này ta có thể thấy đèn LED lóe sáng và máy bắt đầu vào giai đoạn quét mạng thì đột nhiên nguồn mất, thử lại nhiều lần vẫn vậy.
    [Only registered and activated users can see links]
    dò mạng là lập tức mất nguồn, bạn thay các tụ lọc nguồn tuyến TX trên IF.Nếu máy khởi động bình thường , nhưng không về được chế độ chờ, bạn nạp lại phần mềm.

    Nếu máy đang khởi động bình thường, về chế độ chờ bỗng mất nguồn thì bạn thay hoặc kiểm tra kỹ mạch dao động nhịp cơ sở 32,768 KHz do chúng đã chớm hỏng- Chú ý nhiệt khi thay thế... Có một số máy không dùng cơ chế này.

    Bấm công tắc, kim vọt lên ngay mức cao gần 300mA , (đúng ra là chúng lên từ từ, và bằng 4 mức, mỗi mức là một hành trình kiểm soát hệ thống, nhưng do hành trình này diễn ra quá ngắn, quá nhanh chỉ từ khoảng 30ms đến gần 1 giây và do còn ít kinh nghiệm nên các bạn khó nhận biết ra hình thái này ), thì chứng tỏ mạch so áp bên trong IC nguồn bị chập- các bạn phải thay IC nguồn.

    Bấm công tắc, kim dòng vọt cao trên 600mA thậm chí vọt hết khung, có khi nặng tới mức nguồn bị cắt thì các bạn tuần tự kiểm tra hệ thống các IC công suất, trong đó ưu tiên kiểm tra trước công suất chuông, âm thanh, công suất cao tần, thậm chí cả bản thân loa, chuông, rung...phát hiện chập để thay thế. Nhưng hỏng nhiều hơn vẫn là IC chuông do chịu xung đột biến lẫn trong dải xung điều khiển nhiều hơn.

    e)- Máy chạy bình thường, nhưng thỉnh thoảng tự báo BATT bị yếu, có máy sau đó là mất nguồn: Tới 80% bệnh này của máy Trung Quốc nguyên nhân là do CPU đã hỏng, nhất là với các máy đời cao và có màn hình cảm ứng. 20% còn lại là lỗi mạch dao động nhịp cơ sở và dao động nhịp chủ. Bạn nên kiểm tra các mạch OSC Master trước, không được mới phải làm đến CPU- thay CPU. cNếu nguồn lên, sau từ 3 đến 6 giây máy treo, màn hình bất động, tắt máy , bật lại vẫn thế. Bạn quan sát màn hình và theo gợi ý sau:

    a)- Bạn nhìn kỹ màn hình , nếu thấy LCD chớm lóe lên ( có thể là 1 vệt sáng mờ) máy mới treo, bạn làm như sau: Dùng đồng hồ kim thang ×1Ω, que đỏ kẹp GND, que đen đặt sẵn vào nguồn cấp cho OSCM ( dùng pin đồng hồ cấp nguồn cho OSC M )->bật lại nguồn, nếu nguồn lên bình thường, bạn khai thông nguồn cấp vào dao động nhịp chủ. Nếu vẫn không, bạn khò lại CPU và FLASH, thậm chí bạn phải thay chúng thì mới hết sạch bệnh.

    b)- Nếu LCD không chớp lóe, bạn phải thay RAM. Loại RAM rời 2 hàng chân bị lỗi nhiều hơn.

    c)- Nếu có chuông đổ mới mất nguồn, thường do tụ lọc đường tín hiệu ra loa hoặc bản thân loa bị chập, nếu máy có nhiều loa thì bạn nên thay thử tất cả chúng.

    d)- Nếu chưa có SIM, máy họat động bình thường->cắm SIM, máy chỉ vào đến lời chào là bị treo hoặc bị mất luôn nguồn- Bạn kiểm tra kĩ phần nguồn cấp cho các chíp âm thanh, tụ lọc, tụ dẫn tín hiệu và đặc biệt là bản thân chíp chuông- Bạn thay IC chuông
    [Only registered and activated users can see links]
    b- Nếu không có VSIM, hoặc có nhưng chập chờn cao thấp->Bạn phải thay IC nguồn.

    Tóm lược mạch SIM trên hình vẽ:



    A- Khối điều khiển:

    Phát lệnh điều khiển khối SIM là CPUMT622x. Có nghĩa khối SIM có làm việc hay không là phụ thuộc vào CPU. Mạch điện này hoạt động như sau: Nếu máy chưa lắp SIM, CPU sẽ điều khiển chíp quản lý SIM trong CPU phóng nguồn điện thám sát theo thời hằng quy ước về chấu 5 và chấu 4. Nếu có SIM trong ổ, nó lập tức gửi mã quy ước về chíp quản lý SIM- Chíp quản lý SIM sẽ kích hoạt nguồn VSIM hoạt động theo chiều tăng dần vào SIM, cho đến khi SIM gửi được mã dữ liệu về CPU thì nó chốt điện áp VSIM theo mã của từng loại SIM là 1,8 hay 3 vôn. Điên áp này được cấp thường xuyên trong mỗi chu kỳ làm việc.

    B- Khối điều hợp:

    Mỗi mạng đều có mã bảo an riêng cho SIM, còn cách quản lý mã thì giống nhau, cuối cùng thì cũng chỉ gán cho nó một chuỗi số giống như mã PUK để đảm bảo an toàn nhất cho SIM. Riêng với chíp quản lý SIM thì thực chất nó chỉ là một bộ điều hợp hoạt động theo cơ chế nhận dạng thiết bị ( na ná như một cái modem) - Có thiết bị cắm vào thì hệ thống mạch độc lập mới làm việc và mặc nhiên hoạt động bằng sự kiểm soát tự động trong Modul điều khiển.

    C- Mạch điện:

    - Chân K15-MT6226 phóng áp cấp cho thẻ SIM theo quy ước thời hằng về chân 12 ICMT6305. Khi chưa có SIM, lệnh này được thực hiện theo thời hằng có chu kỳ từ 300mS đến 500ms và chỉ tồn tại khỏang 10 ms, thiết bị đo thông thường không kịp phản ứng nên không thể kiểm soát được sự có mặt của lệnh này cũng như điện áp xuất ra cho SIM-

    - Chân K16-MT6226 làm nhiệm vụ phóng xung kích hoạt mã SIM về chân 12 MT6305 xác định SIM trong máy thuộc dạng nào để qua đó xác lập việc cấp mức áp nuôi (1,8-3,0-5,0V) vào SIM và kích hoạt cơ chế điều hợp mã tương thích loại SIM đó. Đây là tuyến điều khiển rất quan trọng. SIM hoạt động có ổn định hay không chính là nhờ vào đường điều khiển này.

    - Chân L18-MT6226 xuất xung RESET về chân 10 MT6305 để cuối cùng ra tại chân 15 vào chấu 3 ổ SIM để phục nguyên SIM. Thực chất là xóa đi dữ liệu còn "bám" lại từ cuộc gọi trước để có chỗ trống cho cuộc gọi tiếp theo qua thông. Xung nay có gốc từ bộ tạo xung RESET ( hình 4). Cũng có máy tạo ra từ một mạch riêng.

    - Chân L17-MT6226 xuất xung CLK về chân 11-MT6305 để cuối cùng vào chấu 1 ổ SIM để giữ đúng nhịp dữ liệu vào ra SIM. Xung này có xuất xứ từ bộ chia thấp OSCM và thường có tần số 3,27 MHz.

    - Chân K17-MT6226 về chân 9 MT6305 để cuối cùng ra chấu 2 ổ SIM, là đường dẫn 2 chiều dữ liệu vào và ra của SIM. Đường này là mối quan hệ mật thiết với bộ điều hợp rong MT6305 nối thông các chíp mã và giải mã dữ liệu dạng Bit trong CPU.

    Như vậy SIM hoạt động là nhờ mỗi liên kết hữu hình của phần cứng hoạt động bằng chế độ mặc định bao gồm CPU<─>Nguồn<─>IC mã SIM, và bằng sự kết hợp “vô hình” các lệnh điều khiển dữ liệu phần mềm có tính đồng bộ cao trong hệ thống khép kín Đầu-Cuối.

    Các Bạn tham khảo vui vẻ !


    Sưu tầm từ NgocAnh
    Super Product™
    23-04-2010, 08:43 PM

    1_ Máy gọi đi bình thường nhưng khi nhận cuộc gọi bị mất nguồn => thay pin mới nếu ko hết thì thay chuông => ok trên 90%

    2_ 6300 sóng yếu hay "khẩn cấp" => câu 1 sợi dây đồng vào anten rồi quấn vài vòng => ok 40%.( dành cho loại có chấu xạc l08a)

    3_ "pin yếu tắt máy" suy từ chân c6, d6 của cpu có 2 con trở => thay nó ok

    4_ N73 như xịn kg có SIM mở nguồn vào nghe nhạc bình thường, lắp sim vô mở nguồn đến bắt tay chào xong tắt máy và vẫn treo dòng >>> Format >>> OK!

    5_ với dòng máy xài loại chấu xạc l18A nếu bị liệt phím toàn bộ mà đã làm hết các pan ko hết thì chú ý tháo chấu xạc ra.

    6_ máy gọi đi là mất nguồn => thay công suất( ko gắn sim gọi 112 cũng mất)

    7_, khi sạc máy báo "chú ý nguồn điện cao" hoặc "nạp điện ko đúng" nhưng vẫn xạc vào =>chú ý chân sạc bị sai hoặc 1 số máy có xạc phải dùng 2 chân vcc hoặc 2 chân mass

    8_ với dòng máy xài loại chấu xạc l18A nếu bị liệt phím toàn bộ mà đã làm hết các pan ko hết thì chú ý tháo chấu xạc ra.

    9_ máy gọi đi là mất nguồn => thay công suất( ko gắn sim gọi 112 cũng mất)

    10_ khi sạc máy báo "chú ý nguồn điện cao" hoặc "nạp điện ko đúng" nhưng vẫn xạc vào =>chú ý chân sạc bị sai hoặc 1 số máy có xạc phải dùng 2 chân vcc hoặc 2 chân mass

    11_Máy 2 sim LCD PDA to sau khi format xong bị sai cảm ứng, chọt góc này thì tín hiệu ở góc đối diện như là sai chân khi thay cảm ứng đó, vào cài đặt hiệu chỉnh lại là OK

    12_Nhiều con do thợ thay fím 5 chiều kg hiểu làm thế nào mà bị lỗi mở nguồn kim dòng giật lên 0,4A >>> cực hao pin. Khắc phục >>> thay IC nguồn >>> OK

    13_Máy mở nguồn xài bình thường khi kg có thẻ, lắp thẻ vô mở nguồn treo kg khởi động đc nguồn >>> thay CPU

    14_lâu lâu cứ báo đang xạc pin ( câmusb vào ) tự xạc ,----> vệ sinh khu vực TX xạc và cpu không được làm chân cpu đóng lại hoặc thay

    15_may mở lên không chuông chào thì ok , khi vô thử chuông thì tắt máy . cấp nguồn tháo loa ra thì ok ------ thay loa là ok , không được thay IC chuông

    16_ MP4 màn hình nháy,kê cắm đủ kiểu ,lúc được lúc không , cuối cùng em thay con IC nhỏ tí nằm cạnh Connet lượm xiền liền,Con IC này 9 chân giống ic chuông,Máy có cảm ứng

    17_N70 90 % giống zin . không sim thi hat nhac , và nguồn bình thường , để sim vào khởi động tắt máy .
    lổi không phải po PA hay CPU gì hết . chỉ cần đưa vào box format là ok


    18_có 1 số máy boot nguồn rất đẹp mà ko lên nguồn , chạy fw scan pinout ok mà ko flash hoặc fomat dc thì bạn cứ mất công bấm nút nguồn giữa thật lâu hoặc hàn nó với nhau rồi để lúc nào lên nguồn thì nhả ra k , test ok trên vài chục con rồi đó

    19_ MP4-giống y hệt sam sung D900 Thỉnh thoảng tự khỏi động lại kể cả có sim hay ko có sim,đã format bằng mtk,infi,đã chạy lại bằng file chuẩn vẫn vậy,đã khò lại cpu,đã bỏ cpu ra làm lại,vẫn vậy.Thay cpu cái ok luôn

    20_máy chạm 2đầu tháo tất cả ic tụ trở trên men vẩn còn chạm= màn hình

    21_thường các dòng máy tàu (MP4) hiển thị tai nghe sử lý kiểm tra chân tai nghe +tụ trở+mạch ko hết thay cpu .

    Sưu tầm

    THANHTUNG_84ND
    23-04-2010, 10:25 PM

    Bài này mình sưu tầm được, hi vọng giúp ích được cho những A,E thợ mobile mới vô nghề hoặc còn lạ lẫm với dòng máy TQ.

    MT6219:
    1 bo mạch thường có những ic sau:
    1,CPU :mt6219
    2,ic nguồn :mt6305
    3,flash: samsung,spansion ,toshiba
    4,trung tần:mt6129
    5,công suất :RF3146
    6,ic chuông:LM4890,LM4990


    KHỐI NGUỒN.
    a,
    -chân số 24 của ic nguồn là chân RESET bình thường 2.8v
    -chú ý chân này có nối với 1 con tụ khoảng 0.1mf và 1 con R khoảng 47k ,2 con này tạo ra mạch reset cho CPU .
    vậy nếu con tụ này ko chạm và đo chân 24 của ic nguồn ko có
    2.8v => con ic nguồn này bị hư.
    b,
    -khi nhấn nút nguồn thì chân 32 của ic nguồn bị kéo áp xuống thấp tạo tín hiệu mở nguồn.
    -khi nhấn nút nguồn lần 2 thì chân G17 của CPU kéo xuống thấp tạo tín hiệu tắt máy.
    Như vậy máy mở nguồn được mà ko tắt được thì vấn đề nằm ở CPU còn mở nguồn mà ko lên(kim dòng ko nhúc nhích) thì do ko có tín hiệu về chân 32 của ic nguồn (đứt đường)

    NGUỒN.

    IC NGUỒN (MT6305)
    Các chân 7,19,26,47 nối với VBAT(cực dương của pin)
    chân:17,21.28,37,40,46 nối MASS
    chân:41(VSIM),14(SIM_IO),15(SIM_RESET),16(SIMCLOC K)
    chấn: 1,2,5,6,4,43 là các chân liên quan đến đường xạc
    chân:8 điều khiển LED
    chân :38 điều khiển RUNG

    Phần RUNG.

    CPU phát lệnh ra chân L16 đến chân 34 của ic nguồn, ic nguồn xử lí và phát ra dòng trên chân 38 cấp dòng cho motor quay
    chú ý từ chân 38 đến motor có R412(6.8 om)
    chân còn lại của motor nối thẳng với cực dương của pin

    như vậy nếu mất rung cần kiểm tra lần lượt
    RUNG , R412, IC NGUỒN VÀ CPU


    ĐÈN BÀN PHÍM:

    từ CPU phát ra 1 lệnh qua chân T4 ,lệnh này đến chân 36 của ic nguồn, ic nguồn sẽ xử lí và cho dòng ra chân 8 của ic nguồn, dòng này cấp nguồn cho các đèn led phát sáng.

    như vậy thì khi mất tất cả đèn led thì vấn đề của máy là ở CPU và IC nguồn

    Phân Tích Sóng Mp4

    GỒM CÁC IC NHƯ SAU :

    01-IC DAO ĐỘNG TRUNG TẦN [ MT6129D ]
    02-IC KHUẾCH ĐẠI CÔNG SUẤT [ 3166 ]
    03-LỌC THU PHÁT [C085TK ]

    -Khi t/h từ tổng đài truyền đến được hội tụ tại SWICH thông qua C618 dẫn vào chân 09 lọc thu phát [ lọc 01 giống các máy khác ]
    -Tại đây nhiêm vụ của lọc thu phát là :
    +Triệt để t/h nhiễu và sóng tạp
    +Tách ra các băng tần riêng biệt để ko trùng lấp với nhau
    -Khi lọc thu phát làm nhiệm vụ của mình xong t/h sẽ được truyền ra các chân :
    +Chân 11 cho ra t/h của băng tần 900 MHZ thông qua C632 dẫn t/h 900 MHZ vào chân 01 của lọc 900 MHZ.Tại đậy lọc này lọc thêm lần nữa cho tốt hơn kết hợp với chân 05 tạo mạch khép kín mạch sóng,biến thiên cho ra t/h mới cho vào dao động trung tần thông qua 02 C dẩn là C638 ,C642 vào chân 09,10 cũa dao động trung tần
    + Chân01 cho ra t/h của băng 1800MHZ thông qua C629 dẫn t/h 1800MHZ vào chân 01 của lọc 1800MHZ [ giống 900 MHZ C634 ,C637 chân 07,08 của dao động trung tần ]

    CÁC CHÂN CỦA DAO ĐỘNG TRUNG TẦN :

    -01,02,03,04 cung cấp điện thế và nhận
    -07,08 nhận DCS 1800 MHZ
    -09,10 nhận GSM 900 MHZ
    -Chân 31 truyền và nhận t/h từ thạch anh 26 MHZ
    -Chân 29................OSC
    -Chân 52,56 xuất t/h ra khuếch đại công suất :
    +Từ chân 52 của dao động trung tần được dẫn ra thông qua L604 ,R602 vào chân 07 của PA
    +Từ chân 56.......................L606,R606 vào chân 01 cũa PA
    -Tại đây PA có nhiệm vụ nâng cao biên độ và cường độ đến một mứt độ theo quy định của nhà sản xuât.Sau khi nâng cao biên,cường độ sóng t/h được xuất ra chân 10,16 đến SWICH phát về đài thụ
    *CHÚ Ý:Các chân 02,04,10 cũa lôc thu phát là chân nhận điện thế cũng như ngăn ngừa sóng đi ngược lại vào trong nên nhà sản xuất dùng C616,C619,L609,L608 có chỉ số NICOFARA cao để ngăn ngừa sóng

    NẾU NGĂN NGỪA SÓNG BỊ RÒ RỈ SINH RA CÁC HIỆN TƯỢNG:

    -Sóng ảo ,không phát t/h được về tổng đài vì yếu.Nặng hơn sẽ làm chết nguồn
    -Chân 04 là chân nhận điện thế chính của PA
    -Chân 08,18 cung cấp cho 02 băng 900,1800 MHZ
    -Chân 47,48,49 của dao động trung tần nhận điện thế chính
    -Chân 30 tại đây đo được 6v3

    PHẦN MICRO

    Tín hiệu thoại lấy vào từ micro qua 1 bộ lọc( kí hiệu FL..) rồi qua 2 tụ liên lạc (100mF) rồi đi thẳng vào CPU ở chân c10 và d10
    cần chú ý chân D12 và C12 của CPU , 2 chân này qua 2 con điện trở 1,5 k ôm và đến 1 tụ lọc 10mF
    làm nhiệm vụ lọc nhiễu cho mic.

    PHẦN THẺ SIM

    CHÂN 41,14,15,16 của ic nguồn kết nối với các chân 1,2,3,4,5 của thẻ sim
    chân số 6 của thẻ sim nối MASS.
    DO VẬY khi máy ko ăn sim thì 99% là do ic nguồn.
    còn 1% do vấn đề khác trong đó có CPU .

    KẾT NỐI THẺ NHỚ:

    Các chân 1,2,3,5,7,8 của tiếp xúc thẻ nhớ đi vào các chân N17,N18,P19,N19,N15,N16 của CPU .
    chân cấp nguồn cho thẻ nhớ là chân 6 nối với MASS và chân 4 nối với nguồn VDD, ở đây chú ý con tụ lọc KHOẢNG 10MF.
    CHÂN 9,10,11,12 ĐỀU NỐI MASS.
    VẬY nếu máy ko nhận thẻ nhớ thì nguyên nhân chủ yếu là CPU , nhớ không quên kiểm tra tụ lọc và chân cấp nguồn.
    __________________
    CH : DTDD Song Long :164 Quốc lộ 13, P 26, Q Bình thạnh. Cung cấp sim số đẹp tận nơi theo yêu cầu. đt: 0902.454.266 lâm.

  2. ( mobileservice_vulam ) đã được 3 thành viên cám ơn vì bài viết hữu ích!

    Apple179 (30-03-2011), DuyQNgãi (30-03-2011), MOBILECHINA (25-03-2011)

  3. #2
    Thành viên chính thức mobileservice_vulam's Avatar
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    97
    Cám ơn !!!
    29
    Thanked 58 Times in 40 Posts

    Mặc định

    sao không bác nào cho y kiến hết vậy?
    CH : DTDD Song Long :164 Quốc lộ 13, P 26, Q Bình thạnh. Cung cấp sim số đẹp tận nơi theo yêu cầu. đt: 0902.454.266 lâm.

  4. ( mobileservice_vulam ) được 1 thành viên cảm ơn vì bài viết hữu ích!

    MOBILECHINA (25-03-2011)

  5. #3
    Thành viên mới MOBILECHINA's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2007
    Bài viết
    11
    Cám ơn !!!
    83
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Mặc định

    khá hay cám ơn bác nhiều

  6. #4
    Thành viên mới hoangthopro's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2009
    Bài viết
    34
    Cám ơn !!!
    2
    Thanked 9 Times in 3 Posts

    Mặc định

    cũng hay đấy. nhưng có thấy hình đâu pác

  7. #5
    Thành viên tích cực hoang_ha03's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2009
    Địa điểm
    Thái Nguyên
    Bài viết
    385
    Cám ơn !!!
    25
    Thanked 55 Times in 48 Posts

    Mặc định

    cái bài này thấy quen quá đi pro ơi không biết mình đã đọc ở forum nào rồi thì phải . Thank All
    Yahoo:Hoang_ngoc04@yahoo.com.vn
    Skype:Hoanghablvntn

  8. #6
    Moderator QUANGTRUNG_GSM's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2010
    Địa điểm
    ĐIỆN BIÊN
    Tuổi
    35
    Bài viết
    2,497
    Cám ơn !!!
    696
    Thanked 1,108 Times in 659 Posts

    Mặc định

    cái bài này mình đọc khá nhiều rùi hầu như rum nào cũng có à.thank
    TRUNG HIẾU MOBILE
    CHỢ TRUNG TÂM THỊ TRẤN TUẦN GIÁO ĐIỆN BIÊN
    YH :quangtrunggsm fb: quangtrunggsm@yahoo.com.vn


  9. #7
    Thành viên mới k0gika's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2010
    Bài viết
    18
    Cám ơn !!!
    5
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Mặc định

    hay lắm cảm ơn pac nhiều. Nhưng làm sao để tạo được chủ đề{viết bài zậy pro}?

  10. #8
    Thành viên mới k0gika's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2010
    Bài viết
    18
    Cám ơn !!!
    5
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Mặc định

    Tôi muốn viết bài thì vào chỗ nào?

  11. #9
    Thành viên mới k0gika's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2010
    Bài viết
    18
    Cám ơn !!!
    5
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Mặc định

    Tôi muốn tạo chủ đề thì vào chỗ nào?

  12. #10
    Thành viên mới phuongthao1985's Avatar
    Ngày tham gia
    Feb 2010
    Bài viết
    1
    Cám ơn !!!
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Mặc định

    pac nao co phan mem the nho con sony p910i cho em vo thanks

+ Trả lời bài viết
Trang 1 của 2 1 2 CuốiCuối

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem bài này . Bao gồm : 0 thành viên và 1 khách

     

Similar Threads

  1. tham khảo
    By Văn Tuấn_Mobile in forum iPHONE 4 - 4S
    Trả lời: 8
    Bài viết cuối: 11-10-2014, 09:47
  2. Thấy CÁI NÀY HAY ĐƯA LÊN CHO A,E THAM KHẢO...HỨONG DẨN SỬA TĂNG ÁP CHO MÀNG HÌNH NOKIA
    By hoangthanhmobilee in forum Phần mềm và các mã lệnh cho Nokia
    Trả lời: 6
    Bài viết cuối: 06-01-2010, 14:36
  3. Box Mới Anh Em Tham Khảo Iq-box
    By saigonmobile in forum TIN TỨC MỚI VỀ THIẾT BỊ SỬA CHỮA ĐTDĐ
    Trả lời: 8
    Bài viết cuối: 08-05-2009, 17:41
  4. tham khảo MP4
    By anhdaomobile in forum Máy Trung Quốc
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 14-09-2008, 14:02
  5. Box mới chạy máy China các anh em tham khảo nha
    By personcity in forum Máy Trung Quốc
    Trả lời: 7
    Bài viết cuối: 20-07-2007, 18:17

Quyền viết bài

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của bạn
Lên đầu trang
thiet bi sua chua slim sim, heicard, sim ghep Firmware android giải pháp nhà thông minh