Hậu 'scandal' lừa đảo, chủ cửa hàng Mobile Air liên tục bị vận đen đeo bám

Sau khi bị cư dân mạng phanh phui vụ lừa người Việt mua iPhone 6, chủ cửa hàng Mobile Air – Jover Chew cũng chịu lên tiếng xin lỗi và đền bù thiệt hại tuy nhiên người dân Singapore vẫn không tha thứ cho hành động đáng trách của người này.

Jover Chew bắt đầu trở nên ‘nổi tiếng’ và từ đây nhiều rắc rốicũng bắt đầu xảy đến với doanh nhân ‘làm ăn đểu’ này. Cụ thể, Chew bị những người chủ của các dịch vụ mà ông vẫn dùng hàng ngày ‘trả đũa’.

iPhone 6

Bữa cơm trưa giá hơn 1000 SGD (hơn 16 triệu đồng)

Khi ăn trưa tại một cửa hàng, Jover Chew bị yêu cầu trả thêm 1000 SGD (đô la Singapore) mặc dù phần ăn chỉ bao gồm hai món thịt và rau với giá thông thường chỉ 3,8 SGD bởi vì chủ cửa hàng bán thức ăn này nhận ra Chew. Và cái giá 1000 SGD là dành cho chế độ bảo hành 1 năm của… dĩa chứa thức ăn.

iPhone 6

Tên chủ cửa hàng

Zha Cai Fan, người bán hàng cho biết: ‘Tôi nhìn thấy hắn ta trên Internet rồi, hắn muốn chơi khăm người khác thì bây giờ tôi chơi lại hắn. Sau khi được yêu cầu trả thêm 1000 SGD, hắn có vẻ choáng váng”.

Sau ‘sự cố’ nói trên, Chew tiếp tục tới gian hàng đồ uống mua một lon Coke và ông được yêu cầu trả 1,3 SGD. Tuy nhiên trước khi Chew mang lon nước đi thì ông lại bị người bán hàng yêu cầu trả thêm 1000 SGD cho ly nước mà ông uống trước đó.

iPhone 6

Cửa hàng Mobile Air bị đóng cửa trước sức ép của dư luận

Và thêm một lần nữa khiến Jover Chew không ‘yên ổn’ là ở cửa hàng cắt tóc khi chủ cửa hàng này cho biết: “Tôi biết người này bởi vì hắn thường đến đây cắt tóc mỗi tháng. Lần này tôi sẽ tính 30 SGD với một nửa mái đầu, nếu muốn tôi cắt cho nửa còn lại, hắn sẽ phải trả tôi thêm 1000 SGD”.

Làm ăn ‘đểu’, cửa hàng điện thoại của Singapore bị người dân buộc đóng cửa

Anh Thoại – du khách người Việt

Từ các trường hợp trên có thể thấy rằng người dân thường nhiều khi còn có tiếng nói hơn cả hệ thống pháp luật nếu họ cùng nhau thể hiện sự phản đối.

Thegioididong (theo newnation)