Một thông tin gây sốc đối với những người hâm mộ video trực tuyến.
Trong phiên bản iOS 6 Beta 4 vừa được phát hành, Apple chính thức loại bỏ ứng dụng YouTube vốn được cài mặc định trên hệ điều hành iOS từ năm 2007. Nhà Táo giải thích rằng, giấy phép bản quyền từ Google đã hết hạn và gã khổng lồ tìm kiếm đang phát triển ứng dụng YouTube độc lập cho iOS.

Hiện tại, người dùng iPhone, iPad và iPod Touch cài đặt iOS 6 Beta 4 phải xem YouTube thông qua trình duyệt Safari. Thời điểm Google sẽ giới thiệu phần mềm YouTube riêng cũng không rõ ràng nhưng công việc đang được triển khai tích cực.


Chưa rõ nguyên nhân tại sao Google không gia hạn thỏa thuận cấp phép YouTube. Nhưng phải công nhận rằng, Apple đang cố gắng loại bỏ toàn bộ sản phẩm Google ra khỏi nền tảng của mình nhằm giảm bớt lệ thuộc vào đối thủ. Điều này vốn được báo hiệu từ khi nhà Táo trình làng dịch vụ bản đồ riêng và nghỉ chơi với Google Maps.

Trang Engadget xác nhận YouTube không xuất hiện trên iOS 6 nhưng vẫn tồn tại trên iOS 5. Đại diện YouTube cho biết: "Chúng tôi đang làm việc với Apple nhằm đảm bảo trải nghiệm YouTube tốt nhất cho người sử dụng iOS". Người dùng sẽ được lợi nhất qua lần thay đổi này. Ứng dụng YouTube mặc định thực sự rất tệ và Google hứa hẹn cải thiện bằng phần mềm riêng.


Nguồn : Kenh14