Cấu trúc BB5 RPL PULL

RPL full của dòng BB5 gồm rất nhiều section mở lên xem là nhìn thấy choáng liền nhưng túm lại nó chỉ có mấy cái đáng chú ý sau đây :

1. NPC: Nếu bị lỗi phone sẽ ko có imei và mạch định thời cảnh giới bảo mật sẽ tắt máy sau 3 phút (Mạch cảnh giới bảo mật là module phần cứng trong CPU, nó giám sát hoạt động của phần mềm và khởi động nguồn cho các khối luận lý bên trong CPU)


2. Simlock Data: Vùng dữ liệu cần thiết để tiếp nhận SIMCARD, nếu bị lỗi phone sẽ bị CS. Vùng dữ liệu này ko liên quan gì đến các dữ liệu cố định khác.

3. Energy Management Data: Vùng dữ liệu này chứa các giá trị cho các linh kiện analog, là dữ liệu cần để sạc hợp lệ và các giá trị phân bổ nguồn quan trọng khác.

4. RF tunning data: Chứa các giá trị về phần sóng, nó chứa các tham số khác nhau để các hoạt động thu phát được chính xác.


5. Super Dongle Key data and signing: Đây là vùng đặc biệt, nó bao gồm dữ liệu SX4 và đăng ký của vùng thứ 3 và thứ 4 ở trên, nếu bị lỗi thì chỉ có nước duy nhất là tốn tiền đổi ask>rpl từ server của nokia

Cái này cũng là sưu tầm được và thấy hay nên post lên cho anh em tham khảo, hiểu thêm về dòng BB5 này. Nếu anh em nào có ý kiến nào bổ sung hay rành về RPL BB5 này hơn thì post lên chia sẽ thêm .