Tiện ích ei.cfg Removal Utility sẽ làm xuất hiện hộp thoại cho chọn một trong năm phiên bản Windows 7 tích hợp trong Windows 7 Ultimate, theo cách nhanh nhất.

Là phiên bản đầy đủ tính năng nhất nên Windows 7 Ultimate sẽ gây hao tốn nhiều tài nguyên hệ thống nhất. Nếu máy tính có cấu hình tầm trung nhưng vẫn muốn trải nghiệm Windows 7, bạn nên cho hiện đủ năm phiên bản Windows 7 (bao gồm Professional, Home Premium, Home Basic, Starter, Ultimate) trong thời gian cài đặt Windows 7 Ultimate để tùy nghi lựa chọn phiên bản phù hợp nhất với máy tính của mình.



Muốn vậy, thông thường bạn phải mở file ISO của Windows 7 Ultimate bằng chương trình hỗ trợ (UltraISO, Magic ISO Maker hay PowerISO), vào thư mục sources, xóa file ei.cfg (hoặc di chuyển ei.cfg đến thư mục khác để sao lưu), sau đó lưu lại nội dung file ISO rồi mới ghi đĩa cài Windows 7 Ultimate. Rất mất thời gian!
Trong khi đó, tiện ích ei.cfg Removal Utility sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ file ei.cfg khỏi file ISO của Windows 7 Ultimate chỉ với hai cú nhấp chuột. Tải miễn phí bản ei.cfg Removal Utility 1.1 tại địa chỉ http://code.kliu.org/misc/win7utils/...al_utility.zip (dung lượng chỉ 4,64KB).
Tải xong và giải nén, bạn chỉ việc bấm đôi vào file eicfg_remover.exe và tìm chọn file ISO của Windows 7 Ultimate từ hộp thoại Open mở ra. Khi hộp thoại với thông điệp ei.cfg removed xuất hiện là việc loại bỏ file ei.cfg khỏi file ISO của Windows 7 Ultimate đã hoàn tất. Bạn bấm OK để xác nhận.
Bây giờ, bạn có thể ghi file ISO của Windows 7 Ultimate vào đĩa DVD/DVD-RW, rồi cài đặt bằng đĩa này để tận hưởng thành quả.



Thời Windows XP thì ông Cổng xử dụng file setupp.ini để Windows XP chọn install Windows XP nào - loại Retail, OEM hay XP Pro Corporate Edition. Bà con biết được thì lấy cái XP thường đổi thành XP Pro Corp thì install vào không cần phải activation - miễn là khi install đánh đúng vào cái CD-KEYs cho XP Pro Corporate Edition.

Bây giờ thời Windows 7 thì ông Cổng xài cái file Ei.cfg (nằm trong folder \sources\). Vì vậy quý vị chỉ cần download 1 trong 3 cái Windows nầy:
- Windows 7 Home Premium
- Windows 7 Professional
- Windows 7 Ultimate

thì quý vị có thể đổi thành 1 trong 5 Windows 7 Starter, Home Basic, Home Premium, Pro, hay Ultimate. Dĩa DVD Windows 7 Starter hay Home Basic đã bỏ bớt files nên không xử dụng được . Windows 7 của mấy nhà sán xuất máy desktops/laptops như HP, Dell, Acer, Toshiba v.v... không xài cái file Ei.cfg nầy (không có trong folder \sources\) mà mấy nhà đó xài file setup.cfg nằm trong folder \sources\inf\ - file nầy install nhiều drivers cho máy pc của mấy nhà sản xuất - nếu bỏ cái file setup nầy thì không chắc là Windows 7 làm việc hoàn hảo).

Đây là content của file Ei.cfg do Microsoft giải thích cho IT để là custom install WAI trong trang nầy:
( h**p://technet.microsoft.com/en-us/library/dd744535%28WS.10%29.aspx#WindowsSetupProcess )

EI.cfg
EI.cfg is a Windows Setup-specific configuration file used to determine what edition and license will be used during installation. This file replaces PID.txt and is located on the product media under the \sources folder. If you are creating custom installation media—for example, recovery media—make sure the settings in your EI.cfg file match the installation sources. EI.cfg is a text-based file with the following format:

[EditionID]
{Edition ID}
[Channel]
{Channel Type}
[VL]
{Volume License}

Những chữ nghiêng màu đỏ là chữ có thể thay thế như sau:

1. Nếu muốn Windows 7 tự động install Windows 7 edition nào thì đánh vào chỗ {Edition ID} 1 trong 5 chữ như: Starter, Home, Home Premium, Professional, hay Ultimate. Nếu là Windows 7 64-bit thì không xài chữ Starter.

2. Bên dưới chữ [Channel], thay thế chữ {Channel Type} cho chữ: Retail hay OEM là Windows 7 là loại Retial hay OEM.

3. Ngay bên dưới chữ [VL] thì thay thể chữ {Volume License} cho số 0 (không phải là Volume License), hay số 1 là Volume License.

Đó là cách edit file Ei.cfg để install một Windows 7 nào đó ... những người muốn để Windows 7 hiện ra cái trang gồm có 5 editions Windows để chọn (hay 4 editions cho Windows 7 64-bit) thì xóa cái file Ei.cfg (đương nhiên là xài UltraISO hay ISObuster mà xóa từ file ISO)

Đây là thí dụ muốn install Windows 7 Ultimate OEM thì file Ei.cfg như sau:

[EditionID]
Ultimate
[Channel]
OEM
[VL]
0

Tóm lại thì tất cả các version Windows 7 download về có thể làm lại giống nhau ... Riêng Windows 7 Enterprise không xài ei.cfg ...

Nguồn : vietbao.com + sưu tầm