Tìm hiểu iphone lock và cách nhận biết iphone lock.

- Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều dòng iPhone lock và cũng có rất nhiều người chọn và sử dụng dòng iPhone lock. Iphone lock đã tồn tại song song với iphone quốc tế từ rất lâu nhưng không phải ai cũng biết iphone lock là gì? Vậy iPhone lock là gì và có gì khác với điện thoại iPhone quốc tế bán tại các siêu thị điện thoại lớn.

Hiện nay trên thị trường điện thoại xách tay ở Quảng Ngãi iphone lock có một thị phần rất lớn. Đa số iphone lock được xách tay từ các thị trường của Mỹ và Nhật Bản mang về với 3 nhà mạng AT&T , Docomo, Softbank,sprint.... với giá rẻ hơn nhiều so với máy quốc tế.



Điện thoại iPhone lock là gì?

- iPhone  lock được hiểu đơn giản nhất với khái niệm đây là dòng iPhone của Apple nhưng được 1 nhà mạng nào đó bán ra theo kiểu hợp đồng ràng buộc sử dụng mạng của họ nên họ khóa mạng máy lại chỉ có thể sử dụng nhà mạng của họ thôi nên đó gọi là iPhone khóa mạng (lock). Vẫn là máy do Apple sản xuất nhưng dành riêng cho một nhà mạng phân phối. Khách hàng phải sử dụng mạng của nhà phân phối và trả phí dịch vụ mạng đó. Để tránh người dùng mua máy nhưng không sử dụng dịch vụ mạng của họ nên các nhà mạng đã khóa máy lại chỉ để mỗi sim của họ có thể sử dụng được mà thôi.

Điều này, đã hoàn toàn khắc được khắc phục bằng cách sử dụng sim ghép, hiện nay chi phí để mua sim ghép không còn quá mắc như xưa .


Hướng dẫn nhận biết điện thoại iphone lock hay quốc tế?

Có rất nhiều cách để nhận biết được chiếc điện thoại của bạn có phải là máy lock hay không. Dưới đây tôi sẽ chia sẽ với các bạn 3 cách đơn giản nhất để nhận biết điện thoại iphone lock.

Cách 1:

Cách đơn giản và nhanh nhất là bạn Lắp trực tiếp SIM vào máy Máy nhận Sim, thực hiện các thao tác nghe gọi bình thường chúc mừng bạn đây là điện thoại iPhone Quốc tế
Máy không nhận sim, vạch sóng không hiển thị chúc mừng bạn luôn bạn mua trúng iPhone lock.
Trong trường hợp máy bạn chưa active thì có thể thông qua iTunes để active máy rồi mới lắp sim vào kiểm tra như trên để nhận biết máy là bản quốc tế hay bản lock.
Cách 2:

Bạn có thể vào mục Setting >> General >> About, sẽ có 3 trường hợp xảy ra Nếu cột đầu tiên mà không bị tick >> iPhone Quốc tế.
Nếu như cột đầu tiên được tick nhưng cột thứ 2 lại không >> iPhone lock
Trường hợp cả cột thứ nhất và thứ hai đều bị ẩn dấu tick >> iPhone đã được unlock bằng code và được Apple công nhận.
Cách 3:

Bạn truy cập trực tiếp vào trang chủ của Apple và nhập IMEI/Serinumber để kiểm tra chiếc iPhone đó là phiên bản Lock hay Quốc tế.



Vậy điện thoại iPhone lock có tốt không? Cách dùng như thế nào?

Điện thoại iphone lock rất tốt chẵng khác gì iphone xách tay quốc tế về chất lượng phần cứng. tuy nhiên iphone lock như đã nói ở trên sẽ bị nhà mạng hạn chế một số tính năng và đặt biệt là bị khóa mạng. Nhưng tất cả sẽ có cách giải quyết bạn cứ yên tâm.



Làm thế nào để dùng được iphone lock?

Để có thể dùng được điện thoại iPhone bản lock tại Việt Nam và dùng được sim nhà mạng Việt thì bạn phải unlock máy vì như đã nói ở phần khái niệm iPhone lock bị khóa mạng bởi nhà mạng nào đó nên chỉ có thể dùng mạng của nhà mạng đó đồng nghĩa với việc máy sẽ không nhận sim nhà mạng nào khác.

Bạn cần phải unlock máy hiện nay có 2 hình thức mở mạng cho iphone lock:

Thứ nhất bạn phải bỏ phí để mua code unlock của nhà mạng lock đó cung cấp với phí tùy nhà mạng. Bạn nên biết rằng cái giá không hề rẻ đâu nhé.

Cách thứ hai thì đơn giản hơn nhiều và cũng ít tốn kém hơn là dùng sim ghép, hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu Sim ghép có cả Sim ghép “Thần Thánh” có thể phí hết tất cả lỗi mà nhà mạng hạn chế trên iphone lock.



Chúng ta cũng cần quan tâm đến một số nhược điểm của iphone lock. iPhone lock về cấu tạo và kiểu dáng, chất lượng không khác gì hàng quốc tế chỉ là bị khóa mạng vì thế nhược điểm duy nhất là không thể sử dụng sim tùy ý người dùng được và nếu dùng các biện pháp unlock thì máy có thể không sử dụng ổn định thường lỗi phần mềm và sóng chập chờn hay một số lỗi về phần mềm khác nhưng đều có cách sửa lỗi hết.

Câu hỏi lớn nhất của người dùng là “Có nên mua iPhone lock không ?”

Bạn muốn tiết kiệm được 1 khoản tiền mà vẫn có thể sở hữu những chiếc iPhone danh giá thì iPhone lock cũng là một lựa chọn hợp lý. Bởi hầu hết những lỗi gặp phải khi sử dụng iPhone lock hầu như đã được fix hoàn toàn. Bởi ngoài những lỗi liên quan tới SIM ghép, phần lớn các máy iPhone lock đều hoạt động tốt ở Việt Nam mà chưa xuất hiện nhiều lỗi phát sinh khác. Do đó, người dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng máy lock.