Thị trường smartphone hiện nay đang ở trong tình trạng cạnh tranh gay gắt giữa các ông lớn công nghệ, mà nổi bật nhất có lẽ là giữa Apple và Samsung. Các nhà sản xuất đua nhau cho ra mắt những mẫu smartphone mới và độc đáo.

Các thế hệ mới với sự update và nâng cấp những công nghệ mới nhất khiến các smartphone ngày càng trở nên hoàn hảo, đem lại nhiều trải nghiệm mới cho người dùng. iPhone của Apple được biết đến với thương hiệu luôn sở hữu cấu hình cao, công nghệ mới, vì vậy Apple liên tục tìm cách đổi mới, cho ra đời các phiên bản iPhone mới để cạnh tranh, đồng thời đem đến nhiều sự hài lòng, trải nghiệm cho người dùng. iPhone 4 là phiên bản được coi là bước thay đổi đột phá so với các phiên bản thế hệ trước của nó về thiết kế, phần cứng và phần mềm. Với những gì nó làm được, giá iPhone 4 thực sự không khiến người dùng thất vọng, khẳng định bước đột phá mang tính cách mạng của thế hệ đời thứ tư của Apple. Xứng đáng trở thành thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế. Từ khi ra đời đến này đã hơn 3 năm, nhưng sản phẩm vẫn có sức hấp dẫn riêng, đánh bật các đối thủ cạnh tranh khác, thậm chí với những phiên bản iPhone đàn anh của nó là iPhone 4S, iPhone 5 và iPhone 5s.

Một số đặc điểm nổi bật

iPhone 4 là phiên bản có nhiều cải tiến về thiết kế phần cứng. Máy sở hữu lớp vỏ vừa bóng, vừa góc cạnh, tạo sự mềm mượt và thanh lịch cho chính chiếc smartphone này. Mặc dù không hẳn là một cuộc lột xác về thiết kế, nhưng thiết bị sở hữu nhiều cải tiến trong thiết kế. Là một trong những chiếc smartphone mỏng nhất trong các dòng iPhone của Apple từ trước đến nay, cũng như so với các điện thoại thông minh trên thị trường smartphone trên thế giới. Lớp vỏ máy được cải tiến đem lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Thiết kế mỏng là điểm nhấn của siêu phẩm này. So với các dòng sản phẩm smartphone cao cấp hay tầm trung khác trên thị trường hiện nay như Sky, Samsung, HTC One, Sony… thì gia iPhone 4 vẫn là một sản phẩm mang thương hiệu của Apple, thương hiệu luôn giữ được uy tín và sự ngưỡng mộ trong lòng người dùng. Đó là thương hiệu tạo lên đẳng cấp cá nhân. Đó là lí do, dù có nhiều dòng smartphone mới ra đời, nó vẫn luôn có sức hút riêng của mình.

Mặc dù các thế hệ đàn anh của nó cũng đã sớm được ra đời, nhưng thiết kế của máy không có nhiều khác biệt, bởi nó cũng là một cải tiến đáng kể trong thiết kế. Đó là điểm đặc biệt khiến iPhone 4 luôn có sức hấp dẫn của riêng nó.

Mặt khác, so với các đối thủ khác hiện có trên thị trường, gia iPhone 4 luôn được đánh giá cao hơn nhờ thương hiệu mà Apple đã mất nhiều năm để tạo dựng như: chất lượng cao, ổn định và có độ bền cao. Đây là một sự uy tín mà Apple đã tạo lên được thương hiệu trong lòng người dùng. Bên cạnh đó, so với các smartphone khác, sản phẩm cũng mang đến đầy đủ các chức năng khác cho người dùng. Ví dụ như hệ điều hành iOS 4, với nhiều tính năng đa dụng được tích hợp trong đó, phải kể đến đầu tiên đó là cho phép người dùng tạo các tệp ngay trên màn hình chính của thiết bị, bộ vi xử lí A4 cho tốc độ và khả năng xử lí đáng mơ ước.

Tính năng quay phim, chụp ảnh khá hoàn hảo đem đến những khám phá trải nghiệm vô cùng mới.

Camera có máy ảnh 5 chấm, , đèn flash trong chụp ảnh, khả năng quay phim HD 720p cho chất lượng phim vô cùng rõ nét, ảnh đẹp, với tốc độ bắt hình lên tới 30 khung hình/giây. Ngoài ra sóng luôn rất ổn định.

Thiết kế sang trọng của iPhone 4 cũng rất gọn gàng, không gây ra cảm giác lỗi thời cho người sử dụng, khiến dù cho thiết bị đã ra mắt khá lâu trên thị trường, nhưng vẫn mang lại cảm giác sang trọng, quý phái cho người dùng. Đó là lí do khiến nó chưa bao giờ trở nên lỗi mốt dù các phiên bản hoàn thiện hơn nó như iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5s đã ra đời.

Một điểm hấp dẫn khác của gia iPhone 4 so với các đàn anh của nó đó là mặc dù đã cập nhật các phiên bản iPhone mới nhưng hãng vẫn tiếp tục sản xuất và có nhiều chiêu quảng cáo hết sức hấp dẫn như giảm giá, khuyến mại, cho phép đổi. Bên cạnh đó, Apple còn cho phép người cùng nâng cấp cập nhật iOS 7 cho thiết bị để có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời mà chiếc smartphone này mang lại cho chúng ta.

Trong khi các smartphone hiện nay có giá rất cao, thì giá iPhone 4 lại được điều chỉnh có giá rất hợp lí. Chỉ cần 4 đến 6 triệu là bạn có thể sở hữu con dế thông minh này. Đây sẽ là cơ hội cho những người chưa có khả năng tiếp cận với các thế hệ iPhone 5, iPhone 5s do giá của chúng quá cao.

Mức giá hợp lí, cấu hình ổn, nhiều chức năng thông minh, mang đến cho người dùng những cảm nhận tuyệt vời, khiến giá iPhone 4 lúc nào cũng hot trên thị trường, trở thành chiếc smartphone được nhiều người săn đón và muốn sở hữu.