td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;} Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản Hành Trình Tìm Con Đầy Gian Nan: Liệu IUI Có Phải Kiêng Gì?

Chào các bác sĩ tại BỆNH VIỆN HỖ TRỢ SINH SẢN & NAM HỌC SÀI GÒN,

Tôi tên là Nguyễn Thị Lan, 32 tuổi, hiện đang sinh sống tại Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh. Câu chuyện của tôi là hành trình tìm kiếm một phép màu, một giấc mơ nhỏ bé mang tên "con cái". Suốt nhiều năm qua, tôi và chồng đã trải qua biết bao nhiêu cung bậc cảm xúc từ hy vọng, chờ đợi đến thất vọng tràn trề.

Chúng tôi kết hôn cách đây 7 năm, và từ đó, mong muốn có một đứa con luôn là ước mơ lớn nhất của cả hai. Ban đầu, chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng con cái sẽ đến với mình một cách tự nhiên. Nhưng qua thời gian, mỗi lần kinh nguyệt của tôi lại là một lần nước mắt rơi, mỗi lần thử que thử thai lại là một lần trái tim như bị bóp nghẹt.

Chúng tôi đã tìm đến nhiều bệnh viện, gặp gỡ nhiều bác sĩ chuyên khoa để tìm hiểu nguyên nhân và hướng điều trị. Tuy nhiên, sau nhiều lần thử nghiệm, kết quả vẫn chỉ là con số 0. Những đêm dài tôi nằm trằn trọc, suy nghĩ về việc tại sa Phương Pháp IUI o ông trời lại khắt khe với chúng tôi đến vậy. Rồi một ngày, trong cơn tuyệt vọng, tôi vô tình đọc được thông tin về BỆNH VIỆN HỖ TRỢ SINH SẢN & NAM HỌC SÀI GÒN, địa chỉ 87 Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh. Tôi đã thấy mình có thêm một tia hy vọng mới.

Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, tôi được biết phương pháp IUI (bơm tinh trùng vào buồng tử cung) là một trong những giải pháp hiệu quả dành cho những cặp vợ chồng hiếm muộn như chúng tôi. Nhưng điều khiến tôi băn khoăn và lo lắng nhất là liệu quá trình làm IUI có phải kiêng gì không? Tôi sợ rằng, nếu không biết và tuân thủ đúng, chúng tôi sẽ lại lạc mất cơ hội mong manh này.

Có những đêm tôi tỉnh dậy, nhìn lên trần nhà mà nước mắt lăn dài. Tôi không biết liệu chúng tôi có đang đi đúng hướng hay không, liệu có bao giờ chúng tôi có thể bế trên tay một đứa con của chính mình. Mỗi lần đi qua các cửa hàng bán đồ trẻ em, tim tôi lại thắt lại. Những chiếc áo nhỏ xinh, những đôi giày bé tí tẹo như những vết cứa vào lòng.

Gia đình làm iui có phải kiêng gì