td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;} Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản Hành Trình Tìm Kiếm Hy Vọng: Tâm Sự Của Một Bà Mẹ Hiếm Muộn

Nguyễn Thị Lan, 34 tuổi, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh

---

Tôi là Lan, năm nay 34 tuổi, và câu chuyện của tôi có lẽ không khác nhiều so với những người phụ nữ đang trên hành trình tìm kiếm niềm hạnh phúc được làm mẹ. Gần mười năm nay, tôi và chồng đã nỗ lực không ngừng để có thể mang thai, nhưng mọi cố gắng của chúng tôi đều trở nên vô vọng. Chúng tôi đã thử qua nhiều phương pháp, từ điều trị bằng thuốc, chế độ dinh dưỡng, cho đến các phương pháp hỗ trợ sinh sản khác nhau, nhưng niềm vui vẫn chưa đến với chúng tôi.

Cuộc sống của tôi và chồng, anh Minh, không hề dễ dàng. Chúng tôi đã phải trải qua biết bao nhiêu áp lực từ gia đình, bạn bè, và xã hội. Mỗi lần đến nhà bạn bè, nhìn thấy những đứa trẻ chạy nhảy, cười đùa, lòng tôi lại chùng xuống. Đã có những lúc tôi cảm thấy mình thật sự vô dụng và thất bại. Nhiều đêm, tôi không thể nào ngủ được vì suy nghĩ về những gì mình còn thiếu sót, hay mình đã làm sai điều gì.

Sau nhiều lần Phương Pháp IUI thăm khám và tìm hiểu, chúng tôi biết đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Ban đầu, chúng tôi chọn phương pháp IUI vì chi phí thấp hơn và quy trình thực hiện đơn giản hơn so với IVF. Tuy nhiên, lần IUI đầu tiên đã không mang lại kết quả như mong đợi. Khi nhận được kết quả âm tính, tôi cảm thấy mọi thứ như sụp đổ, nước mắt không ngừng rơi. Dường như những cố gắng của chúng tôi lại một lần nữa rơi vào tuyệt vọng.

Sau khi trao đổi với bác sĩ, tôi mới biết rằng không phải lúc nào lần đầu IUI cũng thành công. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công của IUI như tuổi tác, tình trạng sức khỏe, và cơ địa của mỗi người. Dù vậy, tôi vẫn không thể nào tránh khỏi cảm giác buồn bã và lo lắng.

Một ngày nọ, trong lúc đang tìm kiếm thông tin trên mạng, tôi tình cờ biết đến "BỆNH VIỆN HỖ TRỢ SINH SẢN & NAM HỌC SÀI GÒN" tại địa chỉ 87 Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh. Tôi đã đọc được nhiều bài viết và đánh giá tích cực từ nh iui lần 2 cách lần 1 bao lâu