td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;} Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản Làm IUI Lần Đầu Thất Bại – Tôi Đã Làm Gì Sai?

---

Chào Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản & Nam học Sài Gòn,

Tôi là Nguyễn Thị Mai, 35 tuổi, hiện đang sống tại Quận 8, TP. Hồ Chí Minh. Hôm nay, tôi viết thư này để chia sẻ với quý bệnh viện về hành trình tìm kiếm con của mình và nhờ các bạn tư vấn một vài vấn đề mà tôi đang băn khoăn. Mong rằng các bạn có thể giúp tôi hiểu rõ hơn và cho tôi một chút hi vọng để tiếp tục trên con đường này.

Kể từ khi kết hôn đến nay đã gần 7 năm, nhưng điều đáng buồn là chúng tôi vẫn chưa có tin vui. Đã thử rất nhiều cách, từ việc thay đổi chế độ ăn uống, sử dụng các phương pháp dân gian, cho đến việc gặp bác sĩ chuyên khoa và làm các xét nghiệm cần thiết, nhưng mọi nỗ lực dường như đều không đem lại kết quả như mong đợi. Tôi và chồng đều đã rất kiên trì, nhưng sau mỗi lần thử nghiệm không thành công, cảm giác thất vọng lại đè nặng lên chúng tôi.

Cuối cùng, sau khi tìm hiểu, chúng tôi quyết định thử phương pháp IUI (Intrauterine Insemination). Đó là một quyết IUI định không hề dễ dàng với chúng tôi, vì sự lo lắng và hy vọng luôn đan xen. Tuy nhiên, sau lần thực hiện đầu tiên, chúng tôi cảm thấy rất buồn khi biết rằng nó đã thất bại. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thử phương pháp này, và bây giờ tôi không biết phải làm gì tiếp theo.

Khi thất bại, tôi không thể không cảm thấy hoang mang và thất vọng. Chúng tôi đã rất kỳ vọng vào phương pháp này, vì nghe nói rằng tỷ lệ thành công của IUI có thể khá cao nếu thực hiện đúng cách và đúng thời điểm. Tuy nhiên, thất bại lần đầu tiên khiến chúng tôi cảm thấy như đang đứng trước một ngã ba đường, không biết phải tiếp tục hay từ bỏ.

Tôi có một vài câu hỏi mà tôi rất muốn được giải đáp từ quý bệnh viện:

1. Tại sao lần đầu tiên làm IUI lại không thành công? Có phải là do kỹ thuật thực hiện không đúng, hay có vấn đề gì từ phía chúng tôi hoặc bác sĩ không? Chúng tôi đã làm tất cả những gì được yêu cầu, vậy mà vẫn không có kết quả.

2. Có cần thiết phải thử lại IUI nhiều lần mới có thể có hiệu quả? Chúng tôi làm iui lần đầu thất bại