td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;} Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản Chia sẻ từ một bà mẹ hiếm muộn: Dấu hiệu quá kích buồng trứng sau IUI

Chào các bạn,

Tôi là Mai Lan, 34 tuổi, hiện đang sống tại quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Tôi viết những dòng này với hy vọng tìm được chút an ủi và sự hướng dẫn từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, và đặc biệt là từ đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản & Nam học Sài Gòn. Câu chuyện của tôi có lẽ không phải là câu chuyện xa lạ đối với nhiều bà mẹ hiếm muộn, nhưng tôi vẫn muốn chia sẻ để mong tìm được sự thấu hiểu và hỗ trợ.

Chồng tôi và tôi đã kết hôn được hơn 6 năm. Trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã thử rất nhiều phương pháp để có con, từ thuốc kích thích rụng trứng cho đến các phương pháp hỗ trợ sinh sản tiên tiến hơn như IUI (tiêm tinh trùng vào tử cung). Mặc dù đã nỗ lực hết sức, mọi cố gắng của chúng tôi dường như vẫn chưa có kết quả. Những thất bại liên tục khiến chúng tôi không chỉ mệt mỏi về thể chất mà còn cảm thấy kiệt sức về tinh thần.

Gần đây, sau khi tham khảo nhiều ng IUI uồn thông tin và nhận được lời khuyên từ bác sĩ, tôi đã quyết định thực hiện một chu kỳ IUI. Ban đầu, tôi rất hy vọng và cảm thấy lạc quan. Tuy nhiên, những gì xảy ra sau đó đã khiến tôi cảm thấy hoang mang và lo lắng hơn bao giờ hết. Tôi không biết có phải những dấu hiệu mà tôi đang gặp phải là dấu hiệu của quá kích buồng trứng hay không.

Vài tuần sau khi thực hiện IUI, tôi bắt đầu cảm thấy những triệu chứng lạ lẫm. Tôi cảm thấy bụng mình ngày càng sưng to và nặng nề, có lúc thậm chí cảm giác như có những cơn đau âm ỉ ở vùng bụng dưới. Tôi cũng nhận thấy mình dễ bị kích thích hơn và cảm thấy mệt mỏi không rõ lý do. Những cơn đau này không phải là đau bụng kinh, mà giống như là một sự căng thẳng không bình thường trong cơ thể. Tôi đã thử liên lạc với bác sĩ của mình, nhưng cảm giác như những câu trả lời của bác sĩ vẫn chưa làm tôi yên tâm hoàn toàn.

Sau khi tìm hiểu thông tin từ các nguồn khác nhau, tôi được biết rằng những triệu chứng tôi đang gặp phải có thể là dấu hiệu của quá kíc dấu hiệu quá kích buồng trứng sau iui