td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;} Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản Chào Bệnh viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn,


Tôi là Hoàng Thu Hà, 35 tuổi, sống ở quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Viết những dòng này, lòng tôi nặng trĩu bao cảm xúc đan xen, giữa niềm hy vọng và nỗi lo sợ. Cả một hành trình dài đầy gian truân và kiên nhẫn, tôi và chồng đã phải trải qua để có thể được gọi là "ba mẹ".


Chúng tôi đã kết hôn từ năm 2010. Lúc đó, hai vợ chồng đều nghĩ rằng chuyện có con là điều tự nhiên và sẽ đến khi thời gian chín muồi. Nhưng rồi năm tháng trôi qua, từ những tháng đầu tiên đến những năm dài đằng đẵng, chúng tôi vẫn chỉ có mình nhau, không hề có tin vui. Mỗi lần đi đám cưới bạn bè, nhìn họ vui vẻ với con cái, lòng tôi như thắt lại. Rồi những câu hỏi, ánh mắt ái ngại từ người thân, bạn bè, hàng xóm… dần dần trở thành gánh nặng tâm lý. Không biết bao nhiêu lần, tôi khóc trong im lặng, tự hỏi bản thân mình có làm gì sai không, hay do số phận định đoạt mình sẽ không thể làm mẹ?


Chúng tôi đã thử qua biết bao nhiêu cách, từ những phương pháp dân gian Làm IVF như ăn uống, tập luyện, đến việc thăm khám tại các cơ sở y tế, uống thuốc, tiêm hormone... Nhưng tất cả đều không mang lại kết quả. Sau mỗi lần thất bại, tôi lại càng thấy mình lạc lối hơn, như một con thuyền lênh đênh giữa biển khơi, không biết đâu là bến bờ. Cảm giác mất mát, đau đớn khi hy vọng vụt tắt, không lời nào có thể diễn tả được.


Cho đến một ngày, trong một lần tâm sự với người bạn thân, tôi được giới thiệu về phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Bạn tôi kể rằng, có rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã thành công nhờ phương pháp này. Nghe vậy, trong lòng tôi như nhen nhóm lại tia hy vọng mà từ lâu đã tưởng như lụi tàn. Và rồi, sau khi tìm hiểu, đọc các thông tin trên mạng, vợ chồng tôi quyết định đến Bệnh viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn để tìm kiếm cơ hội cuối cùng.


Quyết định này đến sau rất nhiều đắn đo, suy nghĩ. Chúng tôi biết rằng IVF không phải là một hành trình dễ dàng. Nó không chỉ đòi hỏi về mặt tài chính, mà còn là sự kiên trì, nhẫn nại và sức kh thai ivf bị ra máu tươi