td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;} Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản Kính gửi BỆNH VIỆN HỖ TRỢ SINH SẢN & NAM HỌC SÀI GÒN,


Tôi tên là Nguyễn Thị Thu Hương, năm nay 35 tuổi, hiện đang sinh sống tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên tôi viết thư đến Bệnh viện, thực sự không biết phải bắt đầu từ đâu và như thế nào. Chỉ biết rằng, sau bao năm tháng trải qua những nỗi đau và thất vọng, tôi cảm thấy mình cần tìm đến những người có thể giúp đỡ, và những chuyên gia có thể hiểu rõ tình trạng của mình nhất.


Tôi kết hôn năm 30 tuổi, trong sự háo hức và hy vọng của cả hai bên gia đình. Như bao cặp vợ chồng khác, tôi và chồng mong muốn sớm có tin vui, để cùng nhau xây dựng tổ ấm trọn vẹn. Nhưng, niềm mong chờ ấy cứ ngày qua ngày trôi đi, không có dấu hiệu gì cho thấy tôi có thể mang thai. Lúc đầu, tôi còn tự trấn an bản thân, rằng có lẽ do mình lo lắng quá, nên ảnh hưởng đến việc thụ thai. Thế nhưng, sau hai năm, mọi chuyện vẫn không tiến triển, tôi bắt đầu lo lắng thật sự.


Tôi và chồng quyết định tìm đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa IVF là gì để kiểm tra. Lần đầu tiên khi nghe bác sĩ thông báo rằng tôi có vấn đề với buồng trứng, tôi như rơi vào hố sâu tuyệt vọng. Rồi sau đó, tôi lại thử mọi cách, từ uống thuốc bổ, thay đổi chế độ dinh dưỡng, đến các phương pháp dân gian mà mọi người truyền tai nhau. Nhưng tất cả đều không mang lại kết quả gì.


Mỗi lần thấy bạn bè, người thân khoe những bức ảnh siêu âm, hay nghe những câu chuyện về việc mang thai và chăm sóc con nhỏ, lòng tôi như bị xé nát. Những lời an ủi từ người thân, rằng “cứ cố gắng rồi sẽ có”, đôi khi lại làm tôi thêm đau lòng, vì tôi đã cố gắng rất nhiều, nhưng tại sao ông trời vẫn không thương lấy tôi?


Sau khi thử qua nhiều phương pháp không hiệu quả, tôi và chồng quyết định tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) - một hy vọng mới, dù biết rằng tỷ lệ thành công không phải là tuyệt đối. Tuy nhiên, trong hành trình này, tôi lại gặp phải một trở ngại khác. Trong lần thử IVF gần đây, tôi được bác sĩ thông báo rằng tôi bị tụ dịch màng nuôi, một thuật ngữ thai ivf tụ dịch màng nuôi