Từ ngày 11/8, MobiFone triển khai chương trình ưu đãi tặng 5GB data miễn phí (sử dụng trong 5 ngày) và miễn phí 100% cước truy cập ứng dụng cho tất cả thuê bao khi cài đặt ứng dụng Bluezone.

Đây được xem là hoạt động hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực, hướng tới mục tiêu cả nước đạt tỷ lệ ít nhất 50% người dân cài đặt Bluezone để ứng dụng này đạt hiệu quả cao nhất góp phần đồng hành cùng toàn dân chống dịch Covid-19.
Được coi như một chiếc “khẩu trang điện tử”, ứng dụng Bluezone là giải pháp công nghệ mới nhất hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Ứng dụng này sử dụng công nghệ định vị Bluetooth, có chức năng cảnh báo người dùng nếu họ từng tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19 trong khoảng thời gian 14 ngày.
Các smartphone khi cài đặt ứng dụng Bluezone có thể nhận diện với nhau bằng Bluetooth ở khoảng cách 2 mét mà không cần kết nối mạng 3G/4G/WiFi, ghi nhận lịch sử tiếp xúc của người sử dụng.
Khi có một người nhiễm COVID-19 (F0), dữ liệu của người nhiễm bệnh đó sẽ được nhập lên trên hệ thống, từ đó chuyển thông tin xuống tất cả các thiết bị đang sử dụng Bluezone. Nếu hệ thống phát hiện thiết bị đã từng tiếp xúc với F0, hệ thống sẽ cảnh báo cho người dùng về nguy cơ có thể lây nhiễm bệnh khi bản thân trở thành F1, ứng dụng này rất hữu ích cho việc truy vết, khoanh vùng dập dịch nhanh chóng.
Ứng dụng hiện đang được Chính phủ, Bộ Y tế khuyến nghị người dân cả nước sử dụng để bảo vệ bản thân và cộng đồng.
Để cài đặt ứng dụng thuê bao có thể tải trên Apple Store hay Google Play, sau khi tải ứng dụng thành công và nhận được tin nhắn mời đăng ký thuê bao chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: BLZ5 và gửi 999 để nhận ưu đãi 5GB data miễn phí.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 9090, để được hỗ trợ.