+ Trả lời bài viết
Kết quả 1 tới 2 của 2
  1. #1
    Thành viên tích cực Ghost_Mobile™'s Avatar
    Ngày tham gia
    May 2010
    Địa điểm
    sơn tây
    Tuổi
    31
    Bài viết
    365
    Cám ơn !!!
    39
    Thanked 49 Times in 29 Posts

    Mặc định trojan.trojan là gì và tác hại của nó

    hầu như anh em mobile nào cũng trang bị cho mình thứ ko thể thiếu là máy tính.nhưng ko phải ai cũng hiểu hết về nó.và vỉus hay trojan là gì và tác hại của nó các bác cần quoan tâm
    bài viết này nếu thấy hay thì các bác thank em .còn ko thì đừng chê thằng em nhé.tuổi đời em mới có 18 tuổi ah
    1. Thế nào là trojan ?


    + Một chương trình bất hợp pháp được chứa bên trong một chương trình hợp pháp. Về chức năng của trojan, tôi sẽ đề cập đến trong phần sau.

    + Trojan cũng có thể cũng được gọi là một con chuột hay là những công cụ Quản trị Từ xa.

    + Trojan có tên từ một câu chuyện thần thoại cũ về những người Hi Lạp trong thời gian chiến tranh, họ đã tặng cho kẻ thù của mình một con ngựa làm bằng gỗ khổng lồ. Kẻ thù của những người Hi Lạp chấp nhận quà tặng này và họ mang vào trong thành, và ngay trong đêm đó, những người lành tiếng Hy-Lạp chui ra khỏi con ngựa và tấn công thành phố, hoàn thành việc đánh chiếm thành

    2. Trojan ngày nay

    _ Ngày nay, trojan luôn luôn là vấn đề lớn trong bảo mật vê an toàn trên mạng.

    _ Nhiều người không biết Trojan là gì và họ tải xuống những file mà không biết rõ nguồn gốc.

    _ Hiện nay, tôi được biết có hơn 1000 Trojan và tôi biết rằng vẫn còn rất rất nhiều nữa, vì mỗi Hacker, lập trình viên hay mỗi nhóm Hacker đều viết trojan riêng cho mình và những con trojan này sẽ không được công bố lên mạng cho đến khi nó bị phát hiện..

    _ Khi một người nào đó bắt đầu học "Winsock", đầu tiên họ tạo ra một chương trình chat hay một con trojan. Thậm chí một chuyên viên antivirus cũng có thể bị nhiễm trojan của chính mình, hay của một hacker nào đó .

    3. Chương trình chống virus

    _ Nhiều người nghĩ rằng khi họ có một chương trình quét virus tốt vê có bản cập nhật mới nhất thì họ sẽ an toàn, máy họ sẽ không bị nhiễm trojan hay không ai có thể truy cập máy tính của mình. Ðiều này hoàn toàn sai. Mục đích của những viết chương trình chống virus là phát hiện ra những virus mới chứ không phải là những con trojan. Nhưng khi những con trojan được nhiều người biết đến thì những chuyên viên chống virus sẽ nạp thêm nó vào trong chương trình quét của mình. Tôi đã nói tôi biết đến 1000 trojan, và tôi biết đến 1000 con trojan này từ mạng, từ những chương trình quét virus nhưng đây chỉ là một phần rất nhỏ mà những chuyên viên anti-virus phát hiện được.

    _ Những chương trình quét virus này không phải là firewalls, nó sẽ không phát hiện ra trojan và bảo vệ bạn trong khi bạn đang trên mạng

    _ Hầu hết người dùng Internet chỉ biết đến Back Orifice vê NetBus chỉ là những trojan.

    Có vài công cụ đặc biệt trên mạng sẽ quét sạch những con trojan được công bố này, và một lần nữa, người dùng nghĩ rằng họ được bảo vệ khỏi bất kỳ trojan nào

    4. Tôi bị nhiễm trojan như thế nào ?


    Mọi người hỏi câu hỏi này và mọi người cũng cố gắng tự tìm cho mình câu trả lời nhưng hầu hết họ không thành công. Bởi vì có khi một chuyên viên hỏi bạn có tải xuống, hay chép file từ đâu đó không thì 90% trả lời là không, nhưng thực sự họ đã làm điều đó trước đó vài ngày.

    Bạn có thể bị nhiễm trojan từ rất nhiều nguồn và Tôi sẽ giải thích cho bạn từ những nguồn dưới đây :

    4.1 Từ ICQ

    4.2 Từ IRC

    4.3 Từ files đênh kèm trong mail

    4.4 Truy cẪp trực tiếp

    4.5 Mánh khóe.

    < -------------------------------------------- >

    4.1 . Từ ICQ

    Mọi người biết ICQ không an toàn như thế nào và đó là vì sao vài người sợ sử dụng nó.

    Nhưng nhiều người lại nghĩ rằng trojan không thể lây lan trong khi họ đang nói chuyện trên ICQ nhưng họ quên là người đang nói chuyện có thể gửi cho họ một chú Trojan.

    Có thể bạn biết đến ICQ có một bug cho phép bạn để gửi một file .exe tới người nào đó nhưng người nhận nhìn như có vẻ bạn đang gửi cho họ file hình ảnh, âm thanh.... VD có người nào đó sẽ thay đổi biểu tượng của file .exe thành file .bmp, và nói với bạn rằng đây là hình của anh ta. Bạn sẽ download nó về và bum bum bum !!! Nhưng nếu người gửi file ngốc đổi tên file .exe thành .bmp thì bạn đã an toàn, vì khi file .exe đổi tên thành .bmp thì file .exe không thể thực hiện. Nhưng khi file gửi đến bạn đúng là một con trojan đuợc kẹp chung với file hình ảnh và người gửi đã thay đổi icon của file .exe, bạn sẽ chạy con trojan đó và không hề nghi ngờ, vì khi chạy file .exe đó, nó vẫn hiện lên hình ảnh của một ai đó. Ðó là lý do hầu hết người dùng nói rằng họ không chạy bất kỳ file nào trong khi họ đã lỡ lầm

    Một cách để ngăn ngừa bug này trong ICQ là bạn luôn luôn kiểm tra kiểu file trước khi chạy nó. Và bạn đã sai lầm khi bỏ qua giai đoạn kiểm tra và chạy ngay file khi có người gửi đến.

    4.2 Từ IRC

    Giống trên, cũng bằng cách đánh lừa bạn nhận trojans để bạn chạy nó

    4.3 Từ mail

    Chắc bạn cũng biết có rất nhiều trojans, virus được lây lan bằng mail, và tốc độ lây lan của nó rất nhanh. Một cách đơn giản vê thờng dùng là trojan sẽ lấy địa chỉ mail trong adress book để phát tán cho những người bạn của bạn. Ngay bây giờ, bạn hãy cài ngay chương trình nào có thể kiểm tra mail trước khi download về và kiểm tra những mail được send ra ngoài ( Bkav 2000 )

    4.4 Truy cập trực tiếp

    Bạn chuyên nghiệp, bạn có chương trình chống trojan tốt nhất, bạn download file ở bất kỳ đâu, kể cả người bạn thân nhất của mình gửi. Bạn an toàn . Nhưng không có gì nguy hiểm hơn khi có kẻ địch từ bên trong đánh ra. Bạn của bạn đến nhà chơi, tranh thủ lúc bạn đi pha nước chẳng hạn, bạn của bạn nhanh chóng mở máy , chưa đầy 5 phút máy của bạn sẽ ngập trong biển trojan.

    4.5 Mánh khóe

    Bạn thích xxx, bài hack căn bản hay bất kỳ tài liệu nào đó bạn xin mãi thằng bạn nhưng nó không cho, bỗng một hôm đẹp trời nào đó, bỗng nó cho bạn, thường bạn mở ra và chạy file đó ngay mà không kiểm tra, khi không đúng tà liệu bạn cần, bạn sẽ nghi ngờ và kiểm tra, phát hiện nó là trojan, nhưng khi đã đạt được mục đích thì ít ai kiểm tra xem file đó có kèm gì đính kèm gì hay không.
    Chỉ có bia mới hiểu, Bụng mênh mông nhường nào Chỉ có bụng mới biết , Bia đi đâu về đâu

  2. #2
    Thành viên danh dự trongtan8909's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2009
    Địa điểm
    Sóc Sơn - Hà Nội
    Bài viết
    2,553
    Cám ơn !!!
    199
    Thanked 1,559 Times in 571 Posts

    Mặc định Phần mềm diệt virus hiệu quả đến bất ngờ

    Khi đó bạn xẽ cần một phần mềm diệt virus cực mạnh để loại bỏ nó ! Tìm ở đâu
    Rất đơn giản ! Escan
    xẽ giúp bạn làm điều đó :
    Dowload >> http://www.escan.vn/download/ISS/iss.exe
    Trọng Tấn Mobile :Bắc sơn-Sóc sơn - HN (09.878.19001) : Yahoo: trongtan8909

+ Trả lời bài viết

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem bài này . Bao gồm : 0 thành viên và 1 khách

     

Quyền viết bài

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của bạn
Lên đầu trang
thiet bi sua chua slim sim, heicard, sim ghep Firmware android giải pháp nhà thông minh