Trong email có nạn spam mail, nay trên các blog lại xảy ra nạn spam comment, nghĩa là hàng trăm ý kiến giống nhau được gửi vào hộp comment trên blog của bạn mỗi ngày. Bài viết này sẽ giúp bạn đối phó tình trạng này.


Hiện nay, nhiều blogger của Yahoo! 360 đều than phiền những tay spam liên tục khủng bố blog bằng hàng trăm comment rác giống nhau trong một ngày. Việc này gây rất nhiều phiền toái là không thể xóa hết comment đó và làm tăng page view cao ngất trời một cách giả tạo.

Yahoo! 360 cũng đối phó với những tay spam bằng cách sau: khi comment liên tục với nội dung giống nhau được 500 lần thì Yahoo! tự động báo lỗi Sorry, Unable to process request at this time - error 999. Trang blog sẽ không truy cập được.

Lúc này Yahoo! 360 sẽ ghi nhận địa chỉ IP của máy, kể từ đây những tay spam thường phải thêm chữ blog. (sau blog có dấu chấm) vào trước địa chỉ blog thì mới vào blog được, sau khi thêm chữ blog thì không thể spam được nữa, chỉ comment được 1 đến 2 ý mỗi lần. Tuy nhiên các tay spam vẫn có thể đổi địa chỉ IP của mình để tiếp tục spam một cách thành công, vì vậy bạn hãy tự tay đối phó theo các cách sau đây:

Cách 1: Bạn vào blog của bạn. Tại trang MyPage, bạn để ý ở All Comments nằm góc dưới bên trái, bên cạnh có chữ Settings, bấm Settings, chọn chế độ Friends of Friends (chỉ có bạn bè được mời có quyền comment). Ở chế độ này, dù spam thì cũng chỉ hiện ra các biểu tượng ở Select a quick comment. Hãy chọn chế độ Just me (chỉ có bạn được comment).

Cách 2: Yahoo! 360 hiện có nhờ các blogger thông báo có spam ở blog mình, sau khi xác nhận đúng thông tin thì Yahoo! 360 sẽ có biện pháp xử lý thích đáng.

Những blogger nào tự spam comment vào blog của mình hay blog của người khác thì Yahoo! 360 có biện pháp cảnh báo và hình phạt cao nhất là xóa blog luôn (nhưng địa chỉ email vẫn sử dụng bình thường). Nếu các bạn blogger phát hiện blog nào có nội dung sex, hoặc phát tán spam comment có thể gửi thư đến Yahoo Customer Care nhờ họ can thiệp. Đối với Yahoo, có thể liên lạc khi kích chuột vào đây.