uhm các huynh nói ra những diều thật có ích.mình làm nghề khó mà không có sai sót .nhưng mình biết những diều này mong rằng giảm thiểu sai sót dó.chúc mọi người may mắn!
chuyện là thế này . hôm nọ mình có nhận cây ss x160 máy bị vô nước để lâu lên mất nguồn lên tháo ra vệ sinh +sấy mà nó vẩ không lên nguồn ,cuối cùng phải buộc khách để máy lại sửa +báo giá 100k ....thế là ok 100k .nhưng 3 ngày sau khách mang lại bảo sửa chữa gì mà dùng được ba bữa lại hư rồi nhìn bề ngoài thì
không có dấu hiệu nước non gì (công nhận nó sấy kỹ thật) đành bung tem ra thì hỗi ơi mạch trắng xoá lúc đó khách đứng đó đỏ mặt không nói được gì khác ..iemmmmmm .lỡ tay .cay cú (vì khách không nói thật)đành làm thêm 30k nữa khách vẩn ok .nói chung có nhiều loại khách nếu nó ko nhìn thấy thì nó không nhận là ...lỡ tay
có chút xíu chia xẻ .a.em nào không quan tâm xin đừng nói lời cay đắng.thank
chúc ngày tốt lành
theo minh truoc khi nhan may len kiem tra ky
va hoi da sua wa tho nao
cam thay ko an duoc thi 50/50 la ok
vấn đề này thì không biết nói tới khi nào mới hết, chủ yếu dựa vào kinh nghiệm bản thân thôi hah, khi nhận máy mà thấy nghi ngờ gì đó thì ta nhìn thẳng vào mắt người đo rồi dùng trực giác của mình mà quyết định xem co nên nhận làm hay ko, tất nhiên là ai cũng phải bị dính 1 vài lần từ đó mới rút được kinh nghiệm, nghề này là vậy mà!!!
thế trường hợp này thì sao mấy bác. em nhận máy vô mất nguồn, có khách ở đoá làm len nguồn, đua khách kt 1 tẹo. khách kêu về nhà lấy tiền, 3ngày sau mới thấy ổng ra. lấy máy, mình làm lên nguồn rồi nên, tháo pin ra cất vào tủ chờ giao máy. tới khi ổng ra lấy máy, mở lên máy chạm nguồn. tháo u, lat, nguồn, công suất, trung tần, ic chôn, ra vẩn chạm, chắt bị board, kt kĩ thi k phải, bo đẹp không phồn, khách đòi lấy máy, không biết nó sao, kêu mình làm hư cũng không dc, kêu tự động hư, họ không tin, kêu đổi máy, kéo cả buôn ra hăm doa, theo máy bác em làm sao? đền chứ suy nghĩ gì nữa. không tụi nó sang bằng cá tịm.
HỒNG CHUNG II: Tiểu Phú Do Cần.
Đại Phú Do Thiên.
Có một ông khách làm mình nhớ hoài
Một hôm ông ta mang cái máy 6288 mất nguồn đến tiệm mình sửa ,sau môt hồi bung máy kiểm tra trước mặt họ mình lắc đầu trả về vì máy đã sửa tan nát
Ông ta nói:
-Máy em làm sao anh kg nhận sửa
Dạ anh thông cảm vì máy đã sủa nhiều có làm lại tốn nhiều tiền mà sài kg đảm bảo,thoi anh mua máy khác đi giá kg bao nhiêu đâu.
-Anh cố gắn giúp giùm bao nhiêu em cũng sửa vì là máy kỷ niệm của mẹ tặng
Nói riết ròi mình cũng nhận với giá 700k.May cho mình đóng lại con CPU lên nguồn nhưng phải thay cái màn hình và dây nguồn vì cái nầy nó đi theo ông thợ trước ròi.Khách về sài một tuần quay lại vì cái mán hình đen thui
-Anh làm ăn kiểu gì mà sủa mới một tuần lại như vậy
Dạ để em kiểm tra nhưng anh có làm rớt kg
-Anh nói như vậy tôi đập máy trước mặt anh liền
Dạ anh có tiền thì anh thoải máy em cám ơn
-Thoi anh nói đùa em coi lại giùm ừ thì có rớt tí chứ kg mạnh
Vậy đó mấy bác coi có tức kg chứ . Vừa tức mà vừa mắt cười nữa chứ.
1 ngày, 1 tháng, 1 năm có bk bao nhiêu chuyện để nói về nhửng thượng đế ..dể tính, khó tính, 5/5...cứ mổi lần tiếp xúc lại rút ra dc 1 kinh nghiệm tiếp khách...chứ còn nói chia sẻ kinh nghiệm thì ko bk bắt đầu từ đâu?và làm gì ?
CÙNG NHAU HỌC HỎI_CÙNG NHAU TIẾN BỘ
đừng có mà hông như bạn nghỉ người ta đả có có chủ động chơi mình kiểu đó thì chấp nhận thôi chứ nói thành ra cải mà cải thì đâm ra ồn ào tiẹm và người khác nhìn vô thấy vậy trước tiên họ nghỉ do mình cái đả nè nếu làm ăn ngon lành thì làm sao bị nó chửi chính vì vậy mình củng bị nhiều rồi thành ra nghề mobile là vậy đôi lúc phải ngậm đắng nuốt cay để mà sống thôi
saigonmobile.vn đả làm tôi ngày một lớn khôn
Mình thì bình quân làm 10-20 cây phải bị khách "quậy" 1 phát.
Theo mình tùy người khách mà mình có cách nhận máy khác nhau, các bạn đã có khi nào bung máy ra lỡ tay văng cái nắp hoặc pin, hoặc.....xuống đất chưa? Nếu khách chứng kiến thì chuyện gì xảy ra? Hoặc những máy rớt đất nhưng còn nguồn nhưng hỏng phần nào đó, mở ra kt xong báo giá kg chịu ráp lại mất nguồn sau đó thế nào?vv & vv. Mình thì trước giờ đầu tiên là nhận máy, ra biên nhận (Nếu trắng mh mà treo thì nhận mất nguồn trừ khi trắng nghe gọi ok), tối lại kt gọi điện báo giá, ok thì giao máy nhận tiền. Tránh trường hợp sửa máy ngay trước mặt khách, nếu 1202 mà thấy mình mở mấy miếng thiết che ic, thì khách trừng mắt rồi, làm xong chưa kể bắt ráp lại y cũ nữa,.....Nhận máy phải hẹn lỡ sự cố còn có thời gian mà chạy thuốc trừ khi con nào bạn có main full dự phòng thì làm vô tư, chút ý kiến cùng ae!
Có 1 ông khách mình bị quậy đúng mồng 6 tết:
28 tết ổng đem cây máy Tàu lại trong tình trạng mất nguồn, cầm máy lên thì thấy cổng sạc bị bong chân thụt vô gác lên mấy con tụ nên chạm, mình mở máy ra lấy cổng sạc ra máy lên nguồn ok, cận tết hết cổng sạc nên kêu ổng qua tết quay lại mình lấy đồ về thay. Đúng mồng 6 tết ổng quay lại kg phải thay cổng sạc mà là "quậy" khai trương năm mới. Ổng bảo hôm rồi mở máy ra lấy mất cái "se quạt" của ổng nên xài mấy hôm bị hư máy, ổng đòi gắn cái "se quạt vô trả ổng (quá vô lý), sau khi chửi chán ổng đập 1 phát cái mobile tan tành xí quách, bỏ ra về với lời ước hẹn, mai quay lại quậy nữa. Mình lanh trí, lượm ngay mấy tàn dư mobile cho vào sọt rác. Cha này rất uy tín, đúng sáng hôm sau ổng quay lại và chửi tơi bời, hình như đêm đó ổng soạn sẵn hay sao mà chửi quá lưu loát, ổng hỏi: "Đền cái điện thoại hôm qua chưa?". Keke, đã có sự chuẩn bị nên mình trả lời: "Cái nào đem ra tôi đền cho ông cái y chang luôn". Cứng hàm, ổng chửi 1 tăng nữa rồi bà vợ lại lôi về.
Đối với những thượng đế như vậy mình thà mất 1 mối chứ đừng quá chìu họ, ae thấy thế nào?
Last edited by Huỳnh Minh Răng; 11-09-2010 at 19:38.
dienthoaididong_truongthinh
Hiện có 1 người đang xem bài này . Bao gồm : 0 thành viên và 1 khách