+ Trả lời bài viết
Kết quả 1 tới 2 của 2
  1. #1
    Thành viên mới 0904009978's Avatar
    Ngày tham gia
    Oct 2007
    Bài viết
    1
    Cám ơn !!!
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Lightbulb Điều khiển máy tính từ xa bằng PDA

    Bài viết này hướng dẫn bạn cách sử dụng PDA để điều khiển từ xa máy tính của mình. Bạn có thể hình dung với một chiếc PDA ngồi đâu trong phòng cũng có thể thực hiện các thao tác mở file, in ấn tài liệu, cài đặt phần mềm, nghe nhạc...như đang ngồi trước máy tính. Thí nghiệm được thực hiện trên máy O2 Zinc WM6, Thinkpad T60 Windows XP.

    Yêu cầu phần cứng
    Một máy tính có kết nối mạng, có thể là máy để bàn hoặc laptop, có kết nối không dây wifi hoặc có dây RJ45 và có kết nối bluetooth;
    Một máy PDA có kết nối không dây wifi, có kết nối bluetooth;
    Một router wifi

    Yêu cầu phần mềm
    Máy tính cài hệ điều hành Windows XP Pro trở lên
    Máy tính cài phần mềm quản lý kết nối bluetooh (có trong đĩa CD chứa driver của bluetooh hoặc tích hợp trên máy)
    Máy tính cài phần mềm Microsoft ActiveSync www.microsoft.com/windowsmobile/activesync/activesync45.mspx
    Máy PDA cài hệ điều hành Windows Mobile 6 (WM6), xem kỹ phiên bản hệ điều hành khi mua hoặc nhờ người bán tư vấn
    Máy PDA cài chương trình Remote Desktop Mobile, WM6 tích hợp sẵn phần mềm này

    Cài đặt kết nối
    Mỗi thiết bị kết nối usb bluetooth hoặc tích hợp khác nhau, trình điều khiển không giống nhau nên bạn tự tìm hiểu cách cài đặt thiết bị bluetooth trên máy tính. Bạn tự tìm cách gửi file giữa máy tính và PDA như cách gửi file qua bluetooth giữa các điện thoại và máy tính khác. Làm sao để máy tính có bluetooth và PDA nhìn thấy nhau, trao đổi dữ liệu với nhau.
    Mỗi thiết bị router wifi khác nhau, bạn tự tìm hiểu cách kết nối mạng wifi giữa máy tính và router, giữa PDA và router.
    Bạn cần phải đảm bảo chắc chắn mình thành thạo cách tạo các kết nối wifi và bluetooth giữa các thiết bị này.

    Tạo quyền truy cập vào máy tính
    Bấm chuột phải vào biểu tượng My Computer, chọn Properties, chọn Remote, đánh dấu vào ô "Allow user to connect remotely to this computer", bấm tiếp nút "Select Remote users", chọn "Add", chọn "Advanced", chọn "Find now", bấm lần lượt vào từng user rồi ok. Làm thủ tục này có nghĩa bạn cho phép máy tính được điều khiển từ xa bởi những user trong danh sách đó.

    Tạo kết nối qua cổng COM của bluetooth giữa PDA và máy tính
    Mỗi thiết bị kết nối bluetooth có giao diện quản lý cổng COM khác nhau nên bạn có thể tùy cơ vận dụng. Một cách phổ biến là bấm chuột phải vào biểu tượng bluetooth dưới khay đồng hồ của máy tính xem mục nào có chữ "Setting" hay "Configurat ion" hay tương tự như thế thì bấm vào. Bạn cần tìm tới mục nào có chữ "COM Ports" tức là cổng COM của bluetooth.
    Bạn tạo ra kết nối gọi là "Incoming", nó sẽ có chức năng cho phép PDA khởi động kết nối với máy tính, ngược lại là "Outgoing" thì có chức năng để máy tính khởi động kết nối với PDA. Bạn chỉ cần chú ý tới kết nối "Incoming", làm sao để thấy trạng thái cổng COM này đang hoạt động.

    Bạn bấm chuột phải vào biểu tượng Connection Setting của chương trình Microsoft ActiveSync, bấm vào nút "Connect" hoặc tương tự để chương trình bắt đầu dò tìm cổng COM của bluetooth. Sau một vài giây nó sẽ thông báo những COM nào, COM4, COM5, COM6...có trạng thái "Available" hoặc "Not Available" tức là hoạt động hay không hoạt động. Bạn phải chú ý cổng COM nào có trạng thái là "Available" . Quay lại cửa sổ "Connection Setting của chương trình Microsoft ActiveSync" bạn đánh dấu vào ô "Allow connections to one of the followings" rồi chọn cổng COM nào vừa có trạng thái "Available" . Đánh dấu tiếp vào ô "Allow wireless connection on devices when connected to the desktop". (!!!!!!!!!!!!!! !!!!!!!!!!!!!!! )

    Đến đây bạn đã tạo được trạng thái sẵn sàng chờ kết nối cho máy tính. Bạn chú ý xem lại kỹ wifi có đang hoạt động không, bluetooth có đang hoạt động không rồi hãy chuyển sang bước tiếp theo sau đây.

    Tạo kết nối wifi của máy PDA vào router
    Bạn hãy thao tác để lên mạng cho PDA bình thường như khi vào cafe wifi để đảm bảo rằng PDA đang được kết nối tới router wifi và máy tính cũng đang kết nối tới router wifi. Khi các kết nối này hoạt động tốt có nghĩa địa chỉ IP của 2 thiết bị đang nằm trong cùng mạng WLAN, hãy cố gắng đảm bảo kết nối hoạt động tốt.

    Tạo kết nối bluetooth giữa PDA và máy tính
    Thủ tục này khá phức tạp, bạn hãy cố gắng kiên nhẫn làm. Trên màn hình PDA chọn Start, chọn Setting, chọn Connections, chọn Bluetooth. Hãy chú ý trạng thái bluetooth của PDA là "ON" hay "OFF". Bấm Bluetooth Manager, bấm New, chọn ActiveSync via Bluetooth, đọc kỹ hướng dẫn trên màn hình PDA (nội dung ở đây chính là các thao tác phải làm nêu ở mục có đánh dấu !!!!!!!!!!!!!!! !!!!!!!!!!!!!! phía trên). PDA sẽ dò tìm và thấy máy tính, bạn bấm vào máy tính rồi đợi nó kết nối. Tại bước này, bluetooth của PDA sẽ dò service ActiveSync qua bluetooth của máy tính, nếu xuất hiện thông báo có gạch chéo màu đỏ thì có nghĩa kết nối vẫn chưa thông suốt, ngược lại nó sẽ tạo ra một biểu tượng có chữ "ActiveSync with...".
    Bạn hãy đảm bảo rằng biểu tượng "ActiveSync with..." đang có hai chiều mũi tên có nghĩa là máy tính và PDA đang sẵn sàng trao đổi dữ liệu qua cổng COM. Nếu không thấy hai mũi tên, bạn hãy bấm vào biểu tưởng rồi bấm connect.

    Bắt đầu kết nối PDA vào máy tính
    Chú ý kiểm tra lại wifi giữa PDA và router, wifi giữa máy tính và router. Chú ý kiểm tra lại bluetooth của máy tính và PDA đang ON. Đồng thời biểu tượng "ActiveSync with..." trọng mục Bluetooth Manger đang là hai mũi tên trao đổi dữ liệu.
    Bắt đầu mở chương trình Remote Desktop Mobile trong PDA: Trên màn hình PDA bấm Start, chọn Program, chọn "Remote Desktop Mobile". Bấm vào "Options" để chọn chế độ màu hiển thị trên PDA và âm thanh. Trong ô Computer thì điền tên máy tính hoặc địa chỉ IP của máy tính (bấm chuột phải vào My Computer, chọn Properties, chọn Computer name, tên của máy tính nằm ở dòng chữ "Full computer name", không có dấu chấm (.) đằng sau chữ computer. Trong ô username thì điền tên đăng nhập vào máy tính, trong ô password thì điền mật khẩu truy cập. Trong ô Domain thì chưa cần điền gì. Sau cùng là bấm "Connect".

    Màn hình đăng nhập máy tính sẽ hiện ra, bạn đã điều khiển được máy tính từ xa và có thể chiêm ngưỡng, mó máy chiếc máy tính của mình ở bất cứ đâu trong phòng (;.
    © www.CIFFOB.com Thắc mắc xin gửi về hòm thư 0904009978@yaho o.com hoặc gọi cho chính số điện thoại đó.

  2. #2
    Thành viên tích cực ngocquy_mobile's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2006
    Địa điểm
    Quất Lâm beach
    Bài viết
    762
    Cám ơn !!!
    55
    Thanked 155 Times in 114 Posts

    Mặc định

    Cảm ơn bạn, thông tin rất hữu ích
    ĐỪNG HỎI VÌ SAO ANH YÊU EM - 0949.106.106-Y/h: comeback_tome2004vn

+ Trả lời bài viết

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem bài này . Bao gồm : 0 thành viên và 1 khách

     

Similar Threads

  1. nâng cấp hệ điều hành androi
    By tuanvu1991 in forum Samsung Android
    Trả lời: 5
    Bài viết cuối: 29-09-2013, 20:00
  2. Trả lời: 10
    Bài viết cuối: 31-05-2012, 14:08
  3. anh em nào xai điện thoại rada mới rồi cho ý kiến
    By quangthang007 in forum Phần mềm và các mã lệnh cho Nokia
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 25-05-2012, 18:57
  4. Chú ý tiếp xúc lạp điện kém
    By xuantruongtbx in forum Sửa chữa phần cứng
    Trả lời: 9
    Bài viết cuối: 17-08-2011, 18:52
  5. Điện thoại Đa Chức Năng Đây
    By kldmobile_pc_1020 in forum Hình ảnh
    Trả lời: 25
    Bài viết cuối: 15-07-2008, 22:45

Quyền viết bài

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của bạn
Lên đầu trang
thiet bi sua chua slim sim, heicard, sim ghep Firmware android giải pháp nhà thông minh