Bước 1: Bạn sẽ dùng phần mềm MiniLyric trên PC (vi tính).
Download tại đây
Bước 2:
Download về, cài đặt vô PC.
Sau khi cài đặt xong, có cái bảng hiện ra, nó đòi kết nối với Window Media Player. Bạn bấm OK. Thế là coi như kết nối xong.

Bước 3: Mở 1 bài nhạc lên, ví dụ Tim Lai Bau Troi.mp3. (CHÚ Ý phải dùng Window Media Player để nghe nhạc nha ! )
Bước 4: Đến bước này, một số bạn có thể đã thấy: Anh khóc, vì giờ đây anh đã mất em rồi...♪ ♫ .....Nhưng cũng có bạn chưa thấy gì hiện lên cả. Đừng lo, đó là do Tên bài hát mà thôi., Để có thể dễ dàng tìm ra lời bài hát của mình, các bạn hãy:

Bước 5: Chuột phải vào màn hình của MiniLyric chọn Search Lyric...
Một hộp thoại hiện ra.




Bước 6: Ở dòng Artist, các bạn gõ tên ca sĩ (gõ bằng tieng Viet khong dau). Ở dòng Title, các bạn gõ tên bài hát (gõ bằng tieng Viet khong dau). Ví dụ: Artist: Tuan Hung, Title: Tim Lai Bau Troi. Sau đó, bấm nút Search.

.
Bước 7: Đợi chút...Nó ra kết quả, có nhiều bài Tim Lai Bau Troi lắm cơ, hãy chọn 1 bài, rồi Open. Như vậy là bạn đã có Lyric của bài Tìm Lại Bầu Trời rồi đấy ! (còn nếu search ko ra kết quả gì thì ..bạn phải tự ngồi làm Lyric thôi!)
.
Bước 8: Nếu search mãi mà ko ra kết quả gì, nghĩa là trên kho tài nguyên lyric của MiniLyrics ko có bài của bạn muốn tìm. Bạn phải tự làm Lyric bằng cách:

Chuột phải chọn Lyrics Editor... sẽ hiện ra cái khung.
Lên Google tìm lời bài hát của nó. Sau đó COPY tất cả lời của bài hát , rồi PASTE (dán vô) cái khung đấy.



Bước 9: Rồi, bây giờ bật nhạc lên (nghe nhạc = Window Media Player nha!). Ngồi nghe nhạc, ca sĩ hát tới câu nào thì mình Click cái ô CAM CAM tới đó. (xem hình minh họa).
Click cho đến hết bài thì thôi.
Xong rồi NHỚ SAVE LẠI (File -> Save Lyric).





http://