+ Trả lời bài viết
Kết quả 1 tới 2 của 2
  1. #1
    Thành viên mới ciscochinhhang's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2020
    Bài viết
    5
    Cám ơn !!!
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Mặc định lưu trữ có thể hỗ trợ một số lượng lớn đĩa cứng.

    Khi môi trường thị trường đối mặt với sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng trở nên phức tạp hơn, ngày càng có nhiều dữ liệu được tạo ra và các yêu cầu về tốc độ thu thập và xử lý dữ liệu ngày càng cao hơn. Trong một môi trường rộng lớn như vậy, cơ sở dữ liệu trong bộ nhớ với lợi thế rất lớn trong bộ nhớ đệm dữ liệu, thuật toán nhanh và các hoạt động song song đang được sử dụng trong ngày càng nhiều kịch bản kinh doanh.
    Chọn lưu trữ có thể hỗ trợ một số lượng lớn đĩa cứng.
    Nếu một công ty có một phòng máy tính quy mô lớn, nó cũng có thiết bị lưu trữ ban đầu, dữ liệu được tạo ra liên tục hơn và nhu cầu nâng cấp mạnh mẽ. Việc xem xét đầu tiên nên được lưu trữ phân phối, cụ thể là các máy chủ lưu trữ. Loại thiết bị Cisco Catalyst 2960 là thiết bị phổ biến nhất trong trung tâm dữ liệu hiện nay, đặc tính của chúng dựa trên khung x86, có thể hỗ trợ một số lượng lớn đĩa cứng. Ví dụ: máy chủ lưu trữ 2U hầu hết có thể hỗ trợ 24 đĩa SATA 3,5 inch và dung lượng tối đa hiện tại của đĩa SATA có thể đạt 16TB, vì vậy 384TB là khá ấn tượng.

    Nếu bạn nghĩ 24 slot là quá ít? Không thành vấn đề, nhiều nhà sản xuất đang sử dụng bộ não của mình để tăng dung lượng của máy chủ lưu trữ, có nhiều sản phẩm với 24 đĩa và 48 đĩa.
    Tìm đúng ổ SSD để giúp tốc độ lưu trữ của bạn nhanh hơn.
    Nhưng tôi cần phải nhắc bạn rằng trong thời đại dữ liệu hiện tại, không có gì lớn, nhưng cũng rất cần. Nói cách khác, ngay cả khi bạn có thể lưu trữ những dữ liệu này, bạn không thể chỉ dựa vào đĩa cứng SATA khi truy xuất những dữ liệu này. Tốc độ đọc và ghi của bạn bị giới hạn bởi các yếu tố như tốc độ truyền của giao diện SATA và tốc độ vật lý của chính ổ cứng cơ học. Nó sẽ rất chậm (ngay cả khi bạn có ổ cứng SATA hai đầu bây giờ). Do đó, bạn cũng cần xem xét cách bạn có thể tiêu hóa và sử dụng những dữ liệu này càng nhanh càng tốt. Tại thời điểm này, bạn cần sự trợ giúp của SSD.


    SSD mà chúng ta nói đến mỗi ngày là một khái niệm rộng, nghĩa là tất cả các ổ đĩa trạng thái rắn có tốc độ đọc và ghi nhanh được gọi là SSD. Nhưng nếu được chia nhỏ, nó cũng có thể được chia thành các cấp khác nhau theo các chỉ số như quy trình và tốc độ, và hiệu quả ứng dụng của các cấp khác nhau cũng khác nhau.

    Giống như Intel. Trong thị trường trung tâm dữ liệu doanh nghiệp, Intel có hai sản phẩm chính: Optane và SSD. Cái sau là một đĩa trạng thái rắn theo nghĩa truyền thống của cisco chính hãng. Cái trước có công nghệ 3DXPoint, cho dù đó là về hiệu suất, độ trễ hoặc mức tiêu thụ năng lượng. Nó tốt hơn nhiều so với SSD, gấp nhiều lần so với SSD (con số lý thuyết chính thức ở đây là 1000 lần, nhưng nó sẽ bị suy giảm do sự khác biệt trong các ứng dụng môi trường thực tế).
    Đĩa flash làm cho lưu trữ của bạn mạnh mẽ hơn.
    Ban đầu, thiết bị lưu trữ đắt tiền, có nhiều cấu hình và có một gánh nặng lớn về vận hành và bảo trì. Do hiệu suất hạn chế của ổ cứng cơ học, người dùng chỉ có thể tiếp tục tích lũy ổ đĩa cứng thông qua RAID để có được hiệu suất. Kết quả của việc này là nếu người dùng cần hiệu năng cao hơn, họ cần mua thêm ổ cứng.


    Khi xem xét các yếu tố bảo mật, người dùng thường cần mua hai hoặc thậm chí bốn ổ cứng cho một phần dữ liệu và ổ cứng của nhà sản xuất lưu trữ được bán với giá đắt, gấp 3-5 lần giá thị trường, như ổ cứng HPE . Chúng ta không thể đi chợ và mua ổ cứng? Không, bởi vì nhà sản xuất sẽ thêm một mô-đun cisco xác thực phần cứng vào thiết bị lưu trữ. Đĩa cứng mua bên ngoài không có mô-đun xác thực này và không thể nhận ra nó sau khi hệ thống được cài đặt.

    Nhưng sự ra đời của bộ nhớ flash đã thay đổi tất cả. Ban đầu chúng tôi cần 100.000, 200.000 hoặc thậm chí 500.000 thiết bị lưu trữ cấp thấp và trung cấp để cung cấp hiệu suất, nhưng bây giờ chỉ cần một đĩa flash là đủ, và thậm chí hiệu năng còn tốt hơn các sản phẩm bộ nhớ flash gốc. Thật bất ngờ, các sản phẩm cấp thấp của toàn bộ ngành công nghiệp lưu trữ đã bị loại bỏ hoàn toàn, và hầu hết các sản phẩm tầm trung đều bị loại bỏ. Chỉ những sản phẩm cao cấp mới có thể chiến đấu với hầu như ổn định.
    Chọn lưu trữ lai là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí.
    Sau đó, chỉ có một phần còn lại của bộ nhớ flash + một phần của đĩa cứng cơ học, được gọi là lưu trữ lai. Ngoài ra còn có nhiều thương hiệu của loại lưu trữ lai trong sản xuất. Tất nhiên, xem xét các nhu cầu cụ thể, trên thực tế, không có vấn đề gì với DIY một bộ, giống như chúng ta sử dụng SSD trên máy tính của chính mình. Tuy nhiên, nó hơi khác so với máy tính. Xét cho cùng, chúng tôi là các sản phẩm cấp doanh nghiệp được sử dụng trong trung tâm dữ liệu, do đó thông số kỹ thuật cao hơn.
    Chẳng hạn như thế này:
    Thứ này được gọi là Thước kẻ. Nó trông giống như một người cai trị. Đây là hình thức sản phẩm đặc biệt mà Intel đã giới thiệu cho trung tâm dữ liệu. Do kích thước của nó, nó có thể được cài đặt trong máy chủ cao 1U. Đồng thời, nó có dung lượng tối đa 8TB (dòng P4500) cũng có thể giải quyết các vấn đề tăng tốc dữ liệu của khách hàng trong sử dụng hàng ngày.


    Tất nhiên, Intel cũng có các sản phẩm Optane 2,5 inch và giao diện PCIe thông thường, và thậm chí bao gồm cả bộ nhớ trung tâm dữ liệu hình bộ nhớ. Tất nhiên, là một sản phẩm cấp doanh nghiệp, ngay cả SSD giao diện SATA cũng ổn định và đáng tin cậy Nó cũng tốt hơn các sản phẩm máy tính để bàn và vì nền tảng kiến ​​trúc QLC được Intel quảng bá, hiệu suất chi phí của chúng cũng rất tốt. Tất nhiên, khi được công nhận, khi nói đến các ứng dụng cấp doanh nghiệp, Ruler là tốt hơn.

    Rõ ràng, lưu trữ lai hiện là hình thức lưu trữ chính và cũng đáp ứng nhu cầu của các ứng dụng. Một mặt, đủ không gian đĩa cứng cơ học có thể mang lại lợi thế lưu trữ lớn hơn cho doanh nghiệp, có thể đáp ứng nhu cầu nâng cấp; Ngoài ra, khi cần đọc và ghi dữ liệu nhanh, các ưu điểm của bộ nhớ flash sẽ được phản ánh, cho dù đó là Optane hay SSD thông thường có thể vượt qua tốc độ của ổ cứng cơ học và khiến thời gian xử lý dữ liệu càng ngắn càng tốt. Click đẻ biết thêm thông tin.
    ciscochinhhang

  2. #2

+ Trả lời bài viết

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem bài này . Bao gồm : 0 thành viên và 1 khách

     

Quyền viết bài

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của bạn
Lên đầu trang
thiet bi sua chua slim sim, heicard, sim ghep Firmware android giải pháp nhà thông minh