Chính phủ Đài Loan đang yêu cầu Apple làm mờ hình ảnh về các trạm radar quân sự trị giá 1,2 tỷ USD, được sử dụng để phát hiện máy bay và tên lửa trên vùng lãnh thổ này.

Những hình ảnh 'kinh hoàng' trên bản đồ Apple
Lý do Apple từ bỏ bản đồ Google Maps
Apple xin lỗi và khuyên mọi người dùng tạm Google Maps
Theo trang PhysOrg, Apple khiến các quan chức thuộc Bộ quốc phòng Đài Loan cảm thấy không hài lòng khi một khu vực quân sự của họ lộ quá chi tiết trên bản đồ iOS 6. Họ yêu cầu hãng công nghệ Mỹ giảm độ phân giải hình ảnh, giống như Google vẫn thực hiện trên bản đồ Google Maps và Earth.

Một phần của Hsinchu, nơi Đài Loan xây dựng trạm radar quân sự.
Khu căn cứ mà Đài Loan nhắc tới là Hsinchu nằm ở phía bắc và dự kiến quá trình xây dựng sẽ được hoàn tất cuối năm nay. Hệ thống radar phòng thủ này được mua của Mỹ năm 2003 với khả năng dò tìm tên lửa tầm xa, bảo vệ Đài Loan trước các cuộc tấn công, chẳng hạn hệ thống có thể phát hiện và cảnh báo về tên lửa được phóng từ Tân Cương (Trung Quốc).

David Lo, phát ngôn viên của Bộ quốc phòng Đài Loan, cho hay Apple nên học hỏi đối thủ của họ là Google trong việc xử lý các dữ liệu mang tính nhạy cảm, bí mật và riêng tư.


Một cuộc diễn tập quân sự của Đài Loan ở Hsinchu.
Apple đã thay thế Google Maps bằng ứng dụng bản đồ mới trên iOS 6. Ngay sau khi ra mắt, dịch vụ này đã bị người dùng chê bai vì chất lượng tồi, khiến Apple phải lên tiếng xin lỗi.