Lần đầu tiên tại Việt Nam, một nhà mạng cung cấp chuyên trang bảo vệ khách hàng trước những rủi ro về thông tin cá nhân trên điện thoại di động. Miễn phí mọi sản phẩm, công cụ trên cổng thông tin.
Theo đà phát triển của công nghệ thông tin và xã hội, ngày nay mỗi người đều dễ dàng sở hữu cho mình một chiếc máy điện thoại di động thông minh, trong đó có chứa các thông tin nhạy cảm như: nhật ký cuộc gọi, tin nhắn văn bản, tin nhắn thoại, thông tin liên lạc, lịch biểu, ảnh…. Tuy nhiên, chính những tiện ích này đôi khi lại trở nên nguy hiểm và trở thành mảnh đất màu mỡ cho tin tặc.
Thông tin từ báo cáo bảo mật Q2-2013 của Trend Micro cho thấy Việt Nam hiện đang là quốc gia xếp thứ 3 về số lượng tải ứng dụng độc hại và xếp thứ 2 ở mức độ rủi ro gặp phải về thông tin riêng tư trên thiết bị điện thoại di động. Theo con số thống kê, mỗi ngày có 262.000 điện thoại bị nhiễm loại mã độc gửi tin nhắn SMS đến đầu số tính phí. Đây là các đầu số thu phí 15.000 VNĐ/tin nhắn. Tính ra mỗi ngày người sử dụng ở Việt Nam bị “móc túi” số tiền khổng lồ lên tới 3,9 tỷ đồng.Trong khi đó, hầu hết người sử dụng SmartPhone chưa có nhận thức đúng về vấn đề an ninh cho điện thoại của mình.
Với nhận thức kinh doanh gắn trách nhiệm với khách hàng, bảo vệ khách hàng, bảo vệ xã hội, bắt đầu từ ngày 01/10/2014, Viettel ra mắt Cổng thông tin bảo vệ khách hàng nhằm mục đích cung cấp hướng dẫn, công cụ, dịch vụ hỗ trợkhách hàng tự bảo vệ thông tin và dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ Internet. Cổng thông tin bao gồm các tính năng: Thông tin, tin tức về tình hình thông tin an toàn bảo mật di động trong nước và trên thế giới; Hướng dẫn sử dụng thiết bị điện thoại di động an toàn; Thông tin và hướng dẫn bảo vệ khách hàng trước các nguy cơ lừa đảo, lộ thông tin và nguy cơ quấy rối, làm phiền; Cung cấp công cụ phần mềm bảo vệ thiết bi di động khách hàng. Đặc biệt Viettel xây dựng công cụ rà quét cảnh báo mã độc và cung cấp miễn phí trên cổng thông tin.
Cũng với mục tiêu vì khách hàng, mọi sản phẩm, công cụ trên Cổng thông tin đều miễn phí cho khách hàng sử dụng.
Nội dung chính của Cổng thông tin “Bảo vệ khách hàng”
+ Hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn: Cung cấp hướng dẫn cấu hình, sử dụng và cài đặt tiện ích, phần mềm trên các thiết bị di động sử dụng Hệ điều hành: Android, iOS, Windows Phone, BlackBerry và giới thiệu các công cụ bảo vệ an toàn cho khách hàng.
+ Bảo vệ người tiêu dùng : Chia sẻ kinh nghiệm, cảnh báo các trường hợp lừa đảo, trục lợi và cố tính lấy cắp thông tin các nhân, dữ liệu cá nhân của khách hàng.
+ Công cụ bảo vệ Viettel Mobile Security: Đây là công cụ miễn phí do Viettel phát triển với các tính năng: quét mã độc, cảnh báo các phần mềm đã cài trên thiết bị có khả năng truy cập dữ liệu riêng tư, cung cấp trình duyệt an toàn khi duyệt web, cập nhật các mẫu mã độc, phiên bản mới hơn từ Viettel.
Để sử dụng Cổng thông tin bảo vệ khách hàng, Quý khách vui lòng truy cập wapsite từ thiết bị di động: http://bvkh.viettel.vn/