+ Trả lời bài viết
Kết quả 1 tới 1 của 1
  1. #1
    Moderator toilatoi142001's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2010
    Bài viết
    5,921
    Cám ơn !!!
    77
    Thanked 1,738 Times in 1,071 Posts

    Mặc định chuẩn bị cập nhật iOS 9 chính thức





    Khuya 16/9 và sáng sớm 17/9 theo giờ Việt Nam sẽ có iOS 9 bản chính thức, và chắc hẳn anh em cũng đang rất mong chờ để được trải nghiệm hệ điều hành mới này. Nhưng khoan, trước khi update, chúng ta cần thực hiện một số việc để đảm bảo rằng khi iOS 9 phát hành thì chúng ta có thể lên ngay, ngoài ra cũng cần phải sao lưu thiết bị trọng để lỡ lúc đang cài đặt mà máy có bị gì thì chúng ta không mất đi dữ liệu quan trọng.

    1. Máy bạn có nằm trong diện được update không?

    iOS 9 được phát hành cho rất nhiều máy, nhưng dù sao thì bạn cũng nên kiểm tra xem trong danh sách đó có máy của mình hay không để đỡ... thất vọng. Về cơ bản thì iPhone từ 4s đến nay đều được hỗ trợ, iPad thì từ iPad 2 và iPad mini đời đầu trở đi, iPod Touch chỉ gen 5 và 6. Chi tiết hơn mời anh em xem hình bên dưới.



    2. Dọn trống máy

    iOS 9 có kích thước không lớn vì Apple đã nỗ lực để mang hệ điều hành này lên các thiết bị cũ với bộ nhớ hạn chế. Tuy nhiên, dù gì đi nữa thì bạn vẫn còn một khoảng dung lượng trống nhất định để việc tải về iOS 9 diễn ra trơn tru hơn. Một số thứ bạn có thể dọn dẹp bao gồm:

    • Xóa đi ảnh và video không sử dụng
    • Xóa bớt các app không dùng
    • Xóa các bản nhạc ít khi nghe
    • Nếu có chỉnh hình bằng iPhotos hay edit phim trong iMovie, đảm bảo rằng bạn xuất phim của mình ra thành file và xóa dự án trong app đi. Những dự án đó có thể chiếm đến vài GB đấy.
    • Xóa tài liệu trong các ứng dụng như Word, Excel, PowerPoint, Keynote, Pages, Numbers...
    • Với những ứng dụng tuy nhỏ nhưng bộ nhớ đệm hoặc dữ liệu tạm chiếm quá nhiều dung lượng, bạn có thể xóa chúng đi rồi cài lại. Một số app thuộc dạng này là: Facebook, Dropbox, Twitter.

    Bạn có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Sử dụng > Dung lượng để xem thống kê nhanh về bộ nhớ trong của máy, từ đó quyết định xem nên xóa cái nào.



    Ngoài ra, bạn cũng nên xóa cache hoặc các danh sách đoạn offline đã lưu trong Safari mà không còn xài nữa. Cách thực hiện như sau: vào Cài đặt > Cài đặt chung > Sử dụng > Dung lượng > Safari. Nhấn vào nút "Sửa" ở góc trên bên phải màn hình rồi xóa dòng "Danh sách đọc ngoại tuyến" đi là xong.

    3. Sao lưu mọi thứ

    Bạn có thể sao lưu thủ công dữ liệu của từng app vào trong máy tính, nhưng cách nhanh hơn đó là sao lưu cả một máy luôn. Trong trường hợp xấu nhất là update bị lỗi thì khi bạn khôi phục lại máy, dữ liệu sẽ đi nguyên một "cục" đó và ngay lập tức bạn có ngay lại chiếc máy như lúc trước, với đầy đủ mọi thiết lập, file cũng như dữ liệu trong từng app. Cách backup tự động thì nhanh hơn, và bạn sẽ dùng iCloud hoặc iTunes để làm điều đó.

    Dùng iCloud:

    1. Kết nối thiết bị iOS của bạn vào mạng Wi-Fi
    2. Gắm dây sạc vào cho máy
    3. Vào Cài đặt > iCloud > Sao lưu và bật dòng "Sao lưu" lên. Giờ thì bạn chỉ việc nhấn nút "Sao lưu ngay" và chờ cho máy làm phần việc còn lại.

    Dùng iTunes:

    1. Kết nối máy iOS của bạn vào máy Windows hoặc Mac, chạy iTunes lên
    2. Theo mặc định, iTunes sẽ tự động đồng bộ dữ liệu với thiết bị iOS của bạn. Tuy nhiên, để cho chắc ăn thì bạn nên vào menu File > Devices > Sync.
    3. Sau khi đồng bộ xong thì tới bước sao lưu. Mặc định iTunes cũng tự làm cho bạn luôn, nhưng nếu muốn chắc thì bạn vào File > Devices > Backup.



    4. Đợi update và lên

    Nhắc lại, bản update sẽ được Apple phát hành chính thức vào ngày 16/9 theo giờ Mỹ, tức là tối ngày 16/9 hoặc sáng sớm 17/9 theo giờ Việt Nam. Do Apple chưa nói giờ cụ thể nên chúng không thể đổi chi tiết ra giờ Việt Nam được, nhưng trong khoảng thời gian như trên thì chắc chắn sẽ có. Bạn có thể coi trên vietfones, khi nào có update là bọn mình sẽ thông báo ngay, không phải lo lắng nhé.st
    toilatoi142001@yahoo.com AGRIBANK 6120205234525:SACOMBANK:060117021036 chủ tài khoản bùi tri phương call:0933.090.445:092.444.0137 viber tango 0979.273.573:

  2. ( toilatoi142001 ) được 1 thành viên cảm ơn vì bài viết hữu ích!

    Tuấn Kiệt (16-09-2015)

+ Trả lời bài viết

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem bài này . Bao gồm : 0 thành viên và 1 khách

     

Quyền viết bài

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của bạn
Lên đầu trang
thiet bi sua chua slim sim, heicard, sim ghep Firmware android giải pháp nhà thông minh