Dưới đây là Top 10 smartphones tốt nhất 2016:

1. Samsung Galaxy S6 Edge Plus

Đây là một chiếc điện thoại có bước đột phá mới với mà hình cong tràn về cả hai cạnh trái và phái, hỗ trợ chức năng gọi khá độc đáo, giúp bạn dễ dàng có thể kích hoạt nhanh các ứng dụng mà vẫn không kém phần tinh tế.


Samsung Galaxy S6 Edge Plus hội tụ đủ các yếu tố về thiết kế đẹp và độc đáo, cấu hình mạnh mẽ và hỗ trợ nhiều ứng dụng khá thiết thực trong cuộc sống, xứng đáng là phiên bản nâng cấp và cải tiến của S6 Edge. Chưa có bất cứ chiếc điện thoại nào có màn hình cong như Galaxy S6 Edge Plus, khung sườn bo cong mềm mại, khiến người cầm có cảm giác thoải mái. S6 Edge Plus có thiết kế màn hình lớn nhưng nhìn khá gọn gàng, mà hình máy có độ phân giải cao: 1440x2560 pixels. Đây cũng là một chiếc điện thoại phù hợp dành cho những bạn ưa thích chụp ảnh bởi S6 Edge Plus được trang bị camera sau 16MP, tiêu cự ống kính 28mm, khẩu độ f/1.9 có tính năng chống rung quang học và kỹ thuật số.

Ngoài ra, Samsung Galaxy S6 Edge Plus phù hợp với những người ưa thích game vì S6 Edge Plus có thể chạy mượt tất cả các trò chơi mới nhất hiện nay không thua kém gì cấu hình mạnh mẽ của Samsung Galaxy S7 cùng những thiết kế hình thức vô cùng tinh tế, đẹp mắt.

Bên cạnh đó, S6 Edge Plus cũng có những khuyết điểm nhất định, S6 Edge có vẻ bề ngoài tương tự S6 ngoài việc sử dụng một màn hình cong. Cùng với đó cấu hình bên trong cũng không để lại nhiều ấn tượng vì vậy chúng ta cùng hướng đến chiếc smartphone cao cấp được đánh giá là tốt nhất năm nay Galaxy S7 Edge.

2. Samsung Galaxy S7


Cùng với những thiết kế vô cùng hiện đại của Galaxy S6 Edge Plus thì Samsung Galaxy S7 là chiếc smartphone Android tốt nhất ở thời điểm hiện tại với những công nghệ tiên tiến bậc nhất, thiết kế bền bỉ, chụp ảnh đẹp và đặc biệt là khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68. Samsung galaxy S7 được trang bị khung kim loại nguyên khối cùng hai mặt kính cường lực bóng bảy, sang trọng. Khi cầm Samsung galaxy S7, bạn sẽ cảm nhận được sự chắc chắn.

Samsung galaxy S7 được trang bị màn hình 5.1 inches, độ phân giải 2K cho mật độ điểm ảnh đạt 577 ppi và mà hình Super AMOLED. Độ sáng tối đa của Samsung Galaxy S7 đạt 395 nits, cao hơn mức 363 nits trên S6, với ưu điểm này thì Samsung galaxy S7 sử dụng ngoài trời tốt hơn so với Galaxy S6.

Một đặc điểm nổi trội của Samsung galaxy S7 là được hãng tích hợp thêm khả năng chống nước và bụi bẩn đạt tiêu chuẩn IP68. Khả năng hiển thị trong trẻo, bắt mắt, hài hòa.

3. HTC 10


Đây là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị chức nắng Chống Rung Quang Học (OIS) trên cả máy ảnh chính và máy ảnh selfie. Đây là chiếc điện thoại trong số ít những chiếc điện thoại cáo cấp được trang DxOMark xếp hạng cao nhất từ trước đến nay về máy ảnh.

HTC 10 có hiệu suất cữ khủng với những cải tiến hàng đầu như smartphon đầu tiên trên thế giới với tính năng OIS kép cho cả hai máy ảnh để lại những chiếc máy ảnh có đẳng cấp chuyên nghiệp. Màn hình HTC 10 hiển thị độ phân giải cao, mật độ điểm ảnh lên đến 564 ppi cung cấp hình ảnh sắc nét. Chip xử lý thế hệ mới cùng Ram 4 GB tương đương những dòng smartphone cao cấp hiện nay.

Ngoài ra, điện thoại HTC 10 có một ưu điểm nổi trội so với các những chiếc điện thoại khác đó là tuổi thọ pin cao tương tự Samsung Galaxy S7. Bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại HTC này lên đến 2 ngày, máy tự làm mát ngay cả khi đang sạc đồng thời rút ngắn thời gian sạc.

4. Sony Xperia Z5

Sony Xperia Z5 vẫn mang đặc phong cách thiết kế nguyên khối Omni Balanced quá quen thuộc của Sony từ gần 3 năm qua, chính vì thế nên chiếc điện thoại này mang vẻ ngoài cứng cáp và chắc chắn.


Máy Sony Xperia Z5 trang bị màn hình có kích thước 5.2 inch có cùng độ lớn với màn hình của HTC 10, độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixels) trên tấm nền IPS, tích hợp công nghệ Triluminos display và X-Reality Engine giúp tăng cường khả năng hiển thị tối ưu hơn. Chính vì vậy, màn hình Sony Xperia Z5 cho khả năng hiển thị nội dung vẫn sắc nét và màu sắc trung thực, góc ảnh rộng, độ tương phản khá cao tương tự như dòng tiện nhiệm Z3+.

Sony Xperia Z5 trang bị camera sau 20.7 MP, khẩu độ f/2.0, chỉ hỗ trợ chống rung kĩ thuật số, không tích hợp tính năng chống rung quang học như hầu hết các dòng máy cao cấp hiện nay. Sony Xperia Z5 cho chất lượng ảnh tốt ở chế độ chụp tự động.

5. LG G5

Đứng thứ 5 trong top những điệnt hoại tốt nhất sau Sony Xperia Z5 đó là chiếc điện thoại LG G5. Sở hữu 2 camera độc đáo cùng với thiết kế module thay đổi hoàn toàn so với người tiền nhiệm LG G4. Điện thoại LG này đã làm cho giới công nghệ phải ngạc nhiên bới sự đốt phá trong thiết kế cũng như tính năng của sản phẩm.

LG G5 được trang bị màn hình LCD IPS 5.3 inches với độ phân giải 2K sắc nét. Cùng nâng cấp đánh giá về cấu hình khi sở hữu con chip mạnh nhất Snapdragon 820 với bộ nhớ Ram 4Gb đảm bảo đáp ứng nhu cầu cao nhất cho người dùng sử dụng. Hiện LG G5 đang có mức giá vô cùng hấp dấn trong phân khúc cao cấp. Đây có lẽ là sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.

6. Iphone 6s

Tuy đã ra mắt được một thời gian nhưng có lẽ sức hút của iPhone 6S thì ko hề thay đổi. iPhone 6S sở hữu màn hình 4.7 inches HD mặc dù màn hình này nhỏ hơn màn hình của Iphone 6S Plus nhưng nó vẫn đủ khả năng cho khả năng hiển thị cực tốt với công nghệ Retina độc quyền đến từ Apple.

Nâng cấp đang giá nhất của iPhone 6S so với iPhone 6 đó chính là cấu hình. Việc iPhone 6S sở hữu con chíp Apple A9 lõi kép mạnh mẽ cùng ram 2GB đảm bảo đủ sức gánh những ứng dụng nặng nề nhất. Nâng câp đánh giá thứ hai đó chính là iPhone 6S sở hữu cụm camera 12mpx mới so với 8mpx sới với iPhone 6 đem lại khẳ năng chụp ảnh tốt hơn trong mọi điều kiện.

7. Iphone 6s Plus

iPhone 6S Plus là bản nâng cấp cao hơn của chiếc iPhone 6S cả về cấu hình và thiết kế hình thức. Được coi là thiết bị dành cho những iFan muốn sở hữu một chiếc điện thoại màn hình to và mành mẽ. Sở hữu màn hình 5.5 inches cùng độ phân giải Full HD. iPhone 6S Plus cho khả năng hiển thị rất tốt. Đây là thiết bị vẫn được đánh giá cho khả năng hiển thị màu độ bão hòa chuẩn nhất trong các smartphone hiện nay.

Điểm khác biệt duy nhất giữa iPhone 6S và iPhone 6S Plus đó chính là thiết bị sở hữu màn hình lớn hơn 5.5 inches cùng độ phân giải cao hơn là Full HD. Dung lượng pin cũng được Apple nâng lên đáng kể 2750mAh so với 1715mAh so với iPhone 6s. iPhone 6S Plus cũng được đánh giá là thiết bị có thời lượng sử dụng pin tốt nhất hiện nay.

Nếu bạn là người thích một chiếc điện thoại màn hình to cùng cấu hình mạnh mẽ và bạn là một fan cuồng của Apple thì iPhone 6S Plus sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn ở thời điểm hiện tại.

8. Nexus 6P

Nexus 6P là sản phẩm mà Goolge hợp tác cùng hãng điện tử Huawei Trung Quốc. Khi nhắc tới Nexus người ta luôn nghi tới những thiết bị thuần Google bởi nó chạy hệ điều hành Android nguyên gốc của Google nhằm đem lại sử ổn định nhất cho người dùng sử dụng.

Nexus 6P sở hữu màn hình Super Amoled 5.7 inches lớn như màn hình của iPhone 6S Plus, độ phân giải Full HD đem lại khả năng hiển thị khá tốt cùng với được trang bị con chip Snapdragon 810 mạnh mẽ với Ram 3GB đảm bảo cho bạn có thể sử dụng Nexus 6P thoải mái từ những tác vụ nhẹ tới yêu cầu cao về cấu khi chơi game đồ họa 3D.

Với việc được trang bị quả pin dung lượng lên tới 3450mAh Nexus 6P có thể đáp ứng tốt hơn 1 ngày sử dụng bình thường. Nếu bạn là một Android Fan yêu thích sự ổn định và ko cầu kỳ cao thì Nexus 6P có lẽ là lựa chọn tốt nhất trong tầm giá dành cho bạn.

9. Sony Xperia Z5 Compact

Sony Xperia Z5 Compact là chiếc điện thoại thu nhỏ của siêu phẩm Sony Xperia Z5 đến từ nhà sản xuất Sony. Tuy là bản thu gọn nhưng Sony Z5 Compact vẫn sở hữu một cấu hình vô cùng mạnh mẽ với việc sử dụng Snapdragon 810 và dung lượng Ram được giảm xuống còn 2GB so với 3GB trên Z5.

Với thiết kế Unibody truyền thống của điện thoại Sony. Sony Z5 Compact có thiết kế vô cùng đẹp mắt và nam tính với nhiều màu sắc lựu chọn. Thiết bị sở hữu màn hình 4.6 inches độ phân giải HD 720p cho khả năng hiển thị rất tốt ngoài trời cũng như trong nhà. Nếu bạn yêu thích sự nhỏ gọn mà cần một thiết bị vẫn vô cùng mạnh mẽ thì Sony Xperia Z5 Compact rất phù hợp dành cho bạn.

10. iPhone SE

iPhone SE là chiếc điện thoại mới nhất mà Apple mới ra mắt cách đây không lâu và nó nhận được sự đánh giá rất cao như khi iPhone 6S Plus xuất hiện. Thoạt đầu khi nhìn vào thiết bị iPhone SE này sẽ rất giống với iPhone 5S, sẽ rất khó để có thể phân biệt được nếu bạn là một người ko rành rọt về iPhone.

Tuy sở hữu thiết kế cũ từ người đàn anh iPhone 5S nhưng iPhone SE đã được nâng cấp lên cấu hình vô cùng mạnh mẽ với cấu hình tương đương iPhone 6. Đây có lẽ là điểm ăn tiền nhất ở sản phẩm này.