Chiếc điện thoại thông minh iPhone 5 sau khi ra mắt đã thực sự khuất phục được những tín đồ khó tính nhất, khẳng định tiếng tăm đã có từ trước, không hổ danh là “bom tấn” của năm 2012.
Trên chiếc điện thoại Android có rất nhiều ưu điểm khiến bạn dễ dàng bị mê hoặc. Với chiếc điện thoại android bạn có thể tùy chỉnh giao diện cho phù hợp, truy cập các cài đặt nhanh hơn, màn hình lớn, và nhiều mẫu mã thiết kế hơn. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm iPhone 5 các chuyên gia đã có được những quan điểm của riêng mình, smartphone mới của Apple chính là chiếc điện thoại tốt nhất hiện nay, ngoại trừ ứng dụng bản đồ có phần hơi mờ nhạt.
Dưới đây là những ưu điểm của iPhone 5, khiến nó có thể dễ dàng đánh bại những chiếc điện thoại Android khác.
  1. Thiết kế cao cấp
iPhone 5 được đánh giá rất cao so với các đối thủ khi nói đến thiết kế công nghiệp của mình. Vỏ máy được làm từ nhôm và kính tạo nên sự vững chắc nhưng cũng vô cùng tinh tế và gợi cảm. Bên cạnh đó, chiếc iPhone 5 này còn nhẹ hơn 28 gram so với chiếc iPhone 4S. Đặc biệt màn hình Retina kích thước 4 inch khiến cho nó thực sự hoàn hảo.


2. Thời gian sử dụng pin trên mạng 4G LTE tốt


Trong thời gian tiến hành thử ngiệm thời gian sử dụng pin của những chiếc điện thoại Android trên mạng 4G LTE đã có không ít ngạc nhiên, xen lẫn thất vọng. Kết quả là chúng chỉ chịu được không quá 5 tiếng lướt web, độ sáng màn hình 40%. Galaxy Nexus được xem là chiếc điện thoại tồi tệ nhất ở thử nghiệm này, khi nó chỉ cung cấp được 4 giờ sử dụng.
Trong khi đó, chiếc iPhone 5 đã cung cấp thời gian sử dụng pin khá tốt lên đến 7 giờ 13 phút, hơn những chiếc điện thoại Android trung bình khoảng 1 giờ. Riêng cục pin khổng lồ 3.300mAh của Motorola Droid RAZR HD cho thời gian sử dụng tốt nhất trong những smartphone hiện nay.

3. Điện thoại nhanh nhất

Apple cũng khẳng đinh, bộ xử lý A6 bên trong chiếc iPhone 5 có hiệu suất cao gấp 2 lần iPhone 4S. Không chỉ kết quả benchmark chứng minh điều này, mà iPhone 5 còn nhanh hơn so với những mẫu điện thoại Android nhanh nhất ở Mỹ thời điểm hiện tại. Như kết quả trên ảnh cho thấy, iPhone 5 sử dụng hệ điều hành iOS 6 đánh bại Galaxy S3 và HTC One X qua 3 phần mềm thử nghiệm riêng biệt: Geekbench 2, Linpack và Passmark.
Trong một số tính năng sử dụng hàng ngày, iPhone 5 cung cấp khả năng chụp ảnh nhanh hơn Galaxy S3 và phản ứng nhạy hơn một chút so với HTC One X. Chúng ta đang kỳ vọng vào những chiếc điện thoại Quad-core như LG Optimus G, và Galaxy Note 2 sẽ xóa mờ khoảng cách này với iPhone 5. Nhưng điều này chứng tỏ phần lớn những chiếc smartphone Android đang có phần tụt hậu so với những sản phẩm iPhone ra mắt cùng thời.

4. Máy ảnh tốt hơn


Từ trước tới nay chưa khi nào thay đổi, sự cạnh tranh về tính năng máy ảnh giữa các điện thoại thoại Android và iPhone rất kịch tích, kể cả với chiếc iPhone 5 cũng vậy. Trong khi chiếc điện thoại mới của Apple đã được cung cấp chế độ chụp toàn cảnh (panorama) nhờ iOS 6, nhưng không có chế độ chụp liên tiếp và chọn ảnh đẹp nhất cũng như thay đổi cài đặt như đo sáng hay chế độ cảnh chụp khác nhau như điện thoại Android. Tuy nhiên, iPhone 5 lại dành chiến thắng ở một điểm đó chính là chất lượng hình ảnh. Trong bài thử nghiệm với Galaxy S3, ảnh từ iPhone 5 sắc nét hơn rực rỡ hơn. Khi chụp trong nhà, HTC One X cho kết quả tốt hơn S3 nhưng vẫn kém iPhone 5.

5. Tính năng Siri

Lý do tại sao S Voice của Samsung, Voice Search của Google và các phần mềm khác giống Siri đều không mang lại cảm giác tự nhiên như cô nàng “thư ký ảo” của Apple. Sau khi hỏi tỉ số trận đấu của đội Yankee và hỏi câu tiếp theo về số điểm một cầu thủ ghi được, Siri sẽ trả lời mà không phải xác nhận lại có phải bạn vẫn đang nói về cùng một trận đấu hay không. Một số tài năng khác của Siri là đặt chỗ trước qua OpenTable và xem lịch chiếu phim, đánh giá phim.


iphone 3, 3s, 4, 4s, 5 và các loại điện thoại xách tay tại GiaHuymobile 254 Xã Đàn, Hà Nội