Tuy được đánh giá là phiên bản iOS chạy ổn định nhất từ trước đến nay song sau khi phát hành chưa đầy 2 tuần, Apple đã phải phát hành bản cập nhật iOS 9.3.1 (dung lượng 35,3MB).

[​IMG]
Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 9.3.1 dành cho iPhone, iPad và máy nghe nhạc iPod Touch. Bản cập nhật này sẽ khắc phục một số lỗi tồn tại của iOS 9.3 - phiên bản vừa được phát hành hôm 21/3 vừa qua, có một số cải tiến quan trọng đối với người dùng iOS. Cụ thể, phiên bản iOS 9.3.1 sẽ giải quyết các vấn đề phổ biến mà các ứng dụng (và đôi khi là toàn bộ hệ điều hành) sẽ bị treo khi người dùng kích vào các đường link liên kết trong các ứng dụng như Safari, Mail, Notes và Messages. Thay vì đưa đến trang web được link, các ứng dụng này sẽ bị đóng băng hoặc treo cứng. Vấn đề này xảy ra chủ yếu với người dùng iPhone 6s và 6s Plus, mặc dù với một số model iPhone và iPad cũ cũng phàn nàn về lỗi này.

iPad Pro cỡ 9,7 inch và iPhone SE xuất xưởng được cài đặt sẵn iOS 9.3, nên bản iOS 9.3.1 sẽ giúp đảm bảo các khách hàng mới của Apple có được một trải nghiệm mượt mà trên phần cứng mới của họ. Việc tung ra bản cập nhật cho iOS 9.3 không có nghĩa phiên bản này quá lởm khởm. Nếu iPhone, iPad và iPod Touch của người dùng nâng cấp lên iOS 9.3 mà bị lỗi thì iOS 9.3.1 sẽ là tín hiệu vui cho bạn.

Ngoài các lỗi treo khi mở đường link gây rắc rối cho nhiều người dùng trong tuần trước, Apple đã phải phát hành lại bản iOS 9.3 để giải quyết vấn đề khóa kích hoạt với iPhone cũ và iPad cũ, cũng như khắc phục lỗi "cục gạch" đối với iPad 2, khiến Apple phải tạm ngừng phát hành iOS 9.3 đối với các thiết bị này nhưng sau đó vài ngày đã phát hành trở lại bình thường.