Loại cặp UPP và Flash mới đang mang laị nhiều khó khăn trong việc kiếm lúa cho AE thợ, hôm rồi em gặp con C5 03, sau nhiều lần thất bại, mãi rồi cũng tìm ra cách làm chân OK, em đã làm thử 2 lần để kiểm chứng, lần nào cũng 1 phát ăn ngay nên mạo muội lên đây chia sẻ cho AE có gặp thì mạnh rạn làm để đong lúa.

Vào thẳng vấn đề luôn đó là cách làm chân để đóng Flash lên lưng UPP k bị hở, cũng k bị chập.
Làm chân lưng UPP
- Đầu tiên anh chị cho mỡ hàn lên lưng UPP, mũi hàn để nóng già rồi anh chị cho 1 chút thiếc lên mũi hàn để tạo thành 1 cục thiếc dính như đầu mũi hàn, sau đó rà đều lên các chân IC để thiếc dưới các lỗ bám vào cục thiếc như mũi hàn, rà đi rà lại nhiều lần tới khi thấy lượng thiếc còn bám lại như các chân đều 1 chút là được.
- Sau đó rửa sạch mỡ hàn như UPP, rồi lấy thiếc bột bôi đều lên các lỗ chân của UPP, dùng tay miết đều để nén thiếc xuống dưới các lỗ chân cũng như tạo 1 lớp thiếc đều trên tất cả các lỗ, các rảnh, tuy nhiên nếu để nguyên như vậy để khò tạo chân thì k thể được, lượng thiếc dư ( do các lỗ này hình phểu, cộng với các lỗ nằm dưới rảnh , khi làm thử các bạn sẽ thấy ) sẽ làm các chân chập với nhau, chân thì có thiếc, chân thì thiếc bị rút qua chân khác. Vì vậy khi đã bôi được 1 lớp thiếc bột đều lên các chân, rảnh của UPP ta hãy dùng 1 chiếc bàn chải đánh răng có lông bàn chải "nhỏ và mềm", tiến hành chải bớt thếc bột như các khe, các anh chị chải nhẹ, từ từ , đều tay từng chút một, cho tới khi cảm thấy lượng thiếc còn lại vừa đủ để khi khò thiếc ở chân nào, lỗ nào sẽ co, gom đều về chân đó mà k bị rút qua các chân khác là được, việc các bạn chải càng đều tay thì khi khò xong chân cũng càng đều , đẹp. Với các chân ở 4 góc khi chải thiếc sẽ vẫn bám lại nhiều hơn thì các anh chị dùng mũi panh, hay dao nhọn lấy bớt thiếc bột đi cho đều nhé.
Khéo tay 1 chút là OK thôi, thực tế làm như thế các chân cũng k thể đều 100% như chân làm vỉ, tuy nhiên qua 2 lần làm em thấy đều 80% là đã OK rồi.
- Còn lại là việc làm chân Flash, các anh chị nên dùng 1 vỉ làm chân có lỗ rộng hơn chân Flash để chân Flash được to, cao hơn, có thể chỉ cần làm 1 lần, hoặc 2 lần chân Flash ( Phụ thuộc vào vỉ làm chân của anh chị và phụ thuộc độ cao của chân UPP mới làm ở trên)
- xong xuôi hãy đặt con Flash lên lưng UPP , nếu như anh chị thấy có 1 chút khe hở là Ok, hở nhiều quá => đóng vào bị chập chân, k có khe hở => đóng vào k ăn hết chân ( độ hở khoảng 1/3mm có lẽ là ổn )
- Còn chân UPP các anh chị làm xong chân cho mặt có lỗ rồi thì làm chân cho mặt kia như bình thường, chân của mặt có lỗ vẫn thấp hơn mặt phẳng của lưng IC nên làm chân mặt kia còn đơn giản hơn UPP 2 tầng thông thường.
Xong việc làm chân rồi thì đóng vào thôi, đóng UPP vào rồi tới Flash.

Có thể 1 cho tới 2 lần đầu sẽ thất bại do việc làm chân lưng UPP chưa đạt hoặc khe hở của UPP - FLASH sai số nhiều dẫn tới chập hay hở chân, hãy kiên trì.

P/S: Cặp này khá bền, tôi đóng 3 lần đầu đều hỏng, lần đầu tiên làm theo cách trên cũng hỏng, 2 lần cuối mới 1 phát ăn ngay, tổng cộng nhổ ra đóng vào 6 lần, IC vẫn sống chạy phà phà, anh em yên tâm mà làm.