Apple vừa chấp nhận cho phép phiên bản trình duyệt Opera Mini được hoạt động chính thức trên iPhone. Hiện người dùng iPhone có thể tải trình duyệt miễn phí này trên gian hàng trực tuyến App Store của Apple.

Hồi tháng 2, hãng phần mềm nổi tiếng Opera đã công bố rằng hãng đã hoàn tất các công việc trên phiên bản trình duyệt của hãng dành cho iPhone và có kế hoạch đệ trình với Apple để được chấp nhận phân phối cho người dùng iPhone. Động thái trên của Apple có thể được coi là sự đổi mới của hãng từ trước tới nay. Vì trước đây, chỉ có trình duyệt Mobile Safari của hãng mới được phép hoạt động trên nền tảng iPhone OS.

Tuy nhiên, Opera Mini có nhiều thứ khác để hoạt động trên iPhone, chẳng hạn như chúng không hoàn toàn là một ứng dụng phía máy khách mà thay vào đó chức năng phía máy chủ của Opera thực hiện rất nhiều các công việc thao tác và thể hiện nội dung, bao gồm cả thông dịch và thực thi mã JavaScrip. Và nếu Opera không thực hiện theo điều đó thì sẽ đi ngược lại với các chính sách App Store của Apple.

Theo Opera, trình duyệt Opera Mini được tải về miễn phí có thể hoạt động trên các thiết bị di động iPhone phiên bản 2.2.1 hoặc mới hơn. Qua công tác kiểm thử của các chuyên gia, trình duyệt Opera Mini có tốc độ nhanh hơn so với trình duyệt Safari của Apple (trình duyệt đã cài đặt trước đây trên điện thoại iPhone). Theo đó, Opera có thể tải toàn bộ trang web của người dùng bao gồm cả các phần đồ họa chỉ mất có 6,65 giây trong khi đó trình duyệt Safari là 19,75 giây.